Điều chỉnh thiết kế một số hạng mục dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Theo đó, về các nội dung điều chỉnh, bổ sung thiết kế: Đối với tường chắn MSE đoạn Km 34+240 - Km 35+000 thuộc gói thầu số 5, Bộ GTVT đồng ý về nguyên tắc thay thế một phần nền đất không thích hợp dưới tường chắn MSE như đề nghị của VEC bằng lớp vật liệu thích hợp để đảm bảo đủ sức chịu tải do các khối tường chắn phía trên truyền xuống.
Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu tính toán, xác định cụ thể từng vị trí, phạm vi và chiều sâu thay đất; so sánh về kinh tế - kỹ thuật để lựa chọn vật liệu thích hợp (đất chọn lọc hay đá,…) thay thế phần nền đất dưới tường chắn MSE không đủ sức chịu tải nêu trên đảm bảo tuân thủ các quy định kỹ thuật của dự án và tiết kiệm kinh phí xây dựng.
Kinh phí phát sinh do việc điều chỉnh nêu trên được lấy từ nguồn dự phòng phí của gói thầu số 5 đã được cấp có thẩm quyền duyệt.
Đối với việc điều chỉnh tăng chiều cao gia tải đoạn Km 49+000 - Km 49+020 và Km 49+020 - Km 49+060 thuộc gói thầu số 6, Bộ GTVT đồng ý về nguyên tắc điều chỉnh tăng chiều cao gia tải đoạn Km 49+000 - Km 49+020 và Km 49+020 - Km 49+060 thuộc gói thầu số 6 theo đề nghị của VEC sau khi điều chỉnh theo ý kiến của Cục QLXD&CL CTGT đảm bảo thời gian chờ lún tại mỗi đoạn tuyến nêu trên được rút ngắn từ 10 tháng xuống còn khoảng 8 đến 9 tháng.
Bộ GTVT yêu cầu VEC có trách nhiệm chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu tính toán cụ thể chiều cao đắp gia tải tăng thêm cho phù hợp. Kinh phí phát sinh do việc điều chỉnh tăng chiều cao đắp gia tải này được lấy từ nguồn dự phòng phí của gói thầu số 6 đã được cấp có thẩm quyền duyệt.
Đối với việc điều chỉnh biện pháp xử lý nền đất yếu đoạn Km 89+660 - Km 89+860 và Km 90+970 - Km 91+126,95 thuộc gói thầu số A2, Bộ GTVT đồng ý về chủ trương theo đề nghị của VEC, cho phép điều chỉnh giải pháp xử lý nền đất yếu từ gia tải, chờ lún kết hợp với cắm bấc thấm thành đào thay đất đối với đoạn Km 89+660 - Km 89+860 và Km 90+970 - Km 91+126,95 thuộc gói thầu số A2.
VEC có trách nhiệm chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu và các bên liên quan nghiên cứu, thực hiện đầy đủ các ý kiến của Cục QLXD&CL CTGT; Hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng theo các quy định hiện hành và hướng dẫn của nhà tài trợ; căn cứ cơ chế quản lý các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư được Bộ GTVT ban hành để thẩm định, phê duyệt điều chỉnh thiết kế, dự toán và triển khai các nội dung công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ dự án.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế cho doanh nghiệp doanh thu thấp
Giá vàng trong nước ngày 22/11: Tiếp tục tăng mạnh
Bộ Công Thương lý giải quy định gỡ bỏ “tầng nấc trung gian” trong kinh doanh xăng dầu
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025