Xã hội

Điều chuyển tuyến xe khách: Người dân chưa nắm được lịch

Từ chiều 2/1/2017, các xe khách từ các tỉnh sẽ về bến mới để giảm ùn tắc giao thông. Theo ghi nhận, người dân vẫn chưa nắm được lịch điều chuyển.

Theo ghi nhận, từ chiều 2/1, các xe khách từ các tỉnh sẽ về bến mới theo phương án điều chuyển. Với  mục tiêu điều chuyển để giảm ùn tắc giao thông, tuy nhiên trong ngày 2/1, do là ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, nên tình trạng ùn ứ vẫn diễn ra, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân. 

Chiều 2/1, tại bến xe Nước Ngầm đã có khá nhiều nhà xe từ bến Mỹ Đình chuyển về đây. Tuy nhiên, nhiều nhà xe cũng tỏ ra lo lắng về lượng khách xuất bến.

Bến xe khách Mỹ Đình.

Một lái xe tuyến Nho Quan-Ninh Bình, vừa nói vừa chỉ tay lên chiếc xe chuẩn bị dời bến than thở: “Bình thường giờ này xe xuất bến từ Mỹ Đình thì cũng đã được 10-20 khách, ngày đầu sang bến Nước Ngầm, xe xuất bến giờ cao điểm cũng chỉ được 4-5 khách”.

Tài xế này cũng tỏ ra lo lắng hơn, khi nghĩ đến cảnh người dân sẽ có thói quen vào bến Giáp Bát bắt xe về Ninh Bình, chứ không mấy ai qua bến xe Nước Ngầm. Do đó, thời gian tới nếu không được hỗ trợ, doanh nghiệp sẽ khó trụ lâu được.

Không chỉ các doanh nghiệp lo lắng, trong ngày 2-1, nhiều người dân khu vực Mỹ Đình cũng chưa biết việc điều chuyển này. Bác Phạm Văn Thồ ở khu vực Mỹ Đình, vừa bắt chuyến xe buýt tăng cường xuống Nước Ngầm, để tìm xe về quê Thái Bình cho biết: “Hôm trước lên thì xe về thẳng bến Mỹ Đình, hôm nay ra đấy bắt xe về Thái Bình, thì lại được hướng dẫn qua tận đây. Vậy là từ giờ, mỗi lần về quê, tôi lại phải mất thêm 30-45 phút di chuyển bằng xe buýt ra bến Nước Ngầm”.

Trước đó, sáng 2/1, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, cơ bản các nhà xe đã chấp hành chủ trương điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến. “Khoảng 4h sáng 2-1, có một số xe của Nghệ An và một vài tỉnh khác đưa xe lên bến Mỹ Đình do vẫn chưa hiểu rõ chủ trương của thành phố.

Chúng tôi đã tiếp tục giải thích, tuyên truyền và nói rõ ý nghĩa của chủ trương nên sau đó các nhà xe đã hiểu và đưa xe về bến Nước Ngầm”, ông Long nói và cho biết thêm, Sở GT-VT Hà Nội đã có công văn gửi các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn phải tạo thuận lợi nhất cho các nhà xe chuyển đi và chuyển đến; Chủ động cấp đổi phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” cho các nhà xe.

 

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, một số doanh nghiệp mới chuyển về đề xuất với Sở GTVT Hà Nội hỗ trợ trong thời gian đầu như giảm lệ phí bến, sắp xếp khu vực đón khách để doanh nghiệp sớm ổn định.

Giám  đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện và Thanh tra GTVT túc trực tại bến Mỹ Đình vận động doanh nghiệp chấp hành việc sắp xếp luồng tuyến xe mới theo quy định.

Đại diện Bến xe Nước Ngầm, ông Nguyễn Văn Lập Giám đốc bến xe khẳng định: “Trước mắt, trong khoảng 2 tuần chúng tôi sẽ có hỗ trợ về lệ phí cho các nhà xe. Cụ thể, với những xe xuất bến không có khách sẽ được hỗ trợ 100% chi phí; xe có khách thì khi xuất bến được giảm 20% chi phí”.

Sau khi kiểm tra thực tế sáng nay (2/1), ông Vũ Văn Viện khẳng định: “Sở rất hoan nghênh những doanh nghiệp đã nghiêm túc chấp hành chủ trương điều chuyển. Sở đã giao các bến xe tiếp nhận kiến nghị và biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp. Riêng vấn đề lệ phí bến, là quan hệ kinh tế riêng giữa các doanh nghiệp với nhau nên Sở không thể can thiệp vào. Tuy nhiên, chắc chắn các bến, đặc biệt là Nước Ngầm sẽ có những động thái tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp”.

Giám đốc Sở GTVT TP. Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, nếu doanh nghiệp nào còn cố tình chống đối Sở cũng như thành phố sẽ có những biện pháp nghiêm khắc.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo