Điều máy bay ra Trường Sa cấp cứu ngư dân
Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân chuẩn bị máy bay bay ra đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị tai biến vào sáng 30/3.
Trước đó vào lúc 9h33 sáng 28/3 tàu KH 94969 TS Khánh Hòa thông báo một thuyền viên trên tàu bị tai biến khi tàu đang hoạt động tại vùng biển cách đông đông nam đảo Song Tử Tây, Trường Sa khoảng 170 hải lý.
Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo Nha Trang Radio giữ liên lạc với tàu, tư vấn y tế đồng thời hướng dẫn tàu chạy về đảo Song Tử Tây để cấp cứu, theo TTO.
Đến 11h35 ngày 29/3, Quân y đảo Song Tử Tây đã tiếp nhận thuyền viên trên trong tình trạng nguy kịch. 14h cùng ngày, bệnh nhân lâm vào tình trạng không nói được, liệt tứ chi... Quân y đảo Song Tử Tây đề nghị chuyển bệnh nhân vào đất liền để được cấp cứu kịp thời.
Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN đã đề nghị Bộ Quốc phòng điều động máy bay của Quân chủng Phòng không - không quân ra đảo Song Tử Tây đưa bệnh nhân về bờ cấp cứu.
Tuy nhiên do thời tiết xấu, trời sắp tối máy bay chưa thể bay được. Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Hải quân chỉ đạo quân y đảo Song Tử Tây tiếp tục cấp cứu bệnh nhân chờ máy bay ra đảo chuyển bệnh nhân vào bờ chữa trị.
Được biết đây không phải là lần đầu tiên máy bay được điều ra Trường Sa để cứu ngư dân gặp nạn. Hồi cuối tháng 8/2013, một máy bay trực thăng của Trung đoàn Trực thăng 917 (Sư đoàn Không quân 370) đã rời đảo Song Tử Tây, đưa ngư dân Nguyễn Văn Trực bị chấn thương cột sống về Bệnh viện Quân y 175, TP. Hồ Chí Minh để điều trị.
Khoảng 13h ngày 19/8, anh Trực (38 tuổi, ở thôn Tăng Long 2, Tam Quan Nam, Hoài Nhơn, Bình Định) đã bị tai nạn gây chấn thương cột sống, khi đang trên tàu cá BĐ 97076-TS, khai thác hải sản ở vị trí cách đảo Song Tử Tây khoảng 40 hải lý về phía Tây Bắc.
Anh Trực được đưa đến đảo Song Tử Tây sáng ngày 20/8 trong tình trạng chấn thương cột sống gây tổn thương tủy, tê liệt hai chân, bí tiểu.
Văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã đề nghị Bộ Quốc phòng điều máy bay trực thăng và kíp quân y của Trung đoàn 917 đi đưa anh Trực về Bệnh viện Quân y 175 để chữa trị kịp thời.
Hồi đầu tháng 5/2013, một máy bay trực thăng từ Vũng Tàu đã ra giàn khoan Tam Đảo 02- của Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro (cách Vũng Tàu gần 170 hải lý) để đưa 5 ngư dân bị ngộp khí vào bờ cấp cứu...
Trước đó bên lề hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, Thiếu tướng Phạm Hoài Giang, Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, cho biết Việt Nam đã có máy bay cứu nạn hiện đại và đang từng bước trang bị các tàu tìm kiếm cứu nạn xa bờ.
Trên các vùng biển đều có lực lượng ứng trực và lực lượng cơ động nhiệm vụ. Ở các vùng trọng điểm và những thời điểm quan trọng, như khi có bão lớn…, trên cơ sở phân tích nguy cơ, sẽ điều lực lượng ém sẵn để sẵn sàng tham gia ứng cứu.
Báo Đất Việt
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Nẵng: Hai dự án liên quan cảng Liên Chiểu hoàn thành 100% kế hoạch vốn năm 2024
Kinh tế Việt Nam phục hồi tích cực, kỳ vọng tăng trưởng mạnh
10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật năm 2024
10 sự kiện nổi bật của Việt Nam năm 2024 do TTXVN bình chọn
Công bố 10 sự kiện công nghệ thông tin - truyền thông tiêu biểu năm 2024
Cột tin quảng cáo