Xã hội

Điều tra vụ bé sơ sinh tử vong sau tiêm vắc-xin ở Nghệ An

(DNVN) - CA huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã niêm phong lô thuốc, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Lô Tuấn Trường sau khi tiêm vắc-xin Quinvaxem.

Theo tin tức trên báo Dân trí,  sáng hôm nay (21/1) ông Lữ Đình Thi, Bí thư huyện ủy Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết, sau khi sự việc một bé trai tử vong sau khi tiêm vắc-xin Quinvaxem xảy ra, UBND huyện đã cử cán bộ vào thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình cháu bé tử vong.

Trước mắt UBND huyện đã cử cán bộ vào thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình cháu bé. Đồng thời chỉ đạo Công an làm các thủ tục pháp lý cần thiết như niêm phong lô thuốc, khám nghiệm và báo cho công an tỉnh biết vụ việc này.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phải làm rõ việc này báo cáo lãnh đạo huyện, ngành chức năng…”, ông Lữ Đình Thi nói.

Trạm y tế xã Quang Phong, nơi cháu Trường tử vong sau khi tiêm vắc-xin.
Trạm y tế xã Quang Phong, nơi cháu Trường tử vong sau khi tiêm vắc-xin.

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Bùi Đình Long, GĐ Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế đã chỉ đạo đoàn công tác lên tại xã Quang Phong để làm rõ vụ việc.

Trước đó, theo tin tức trên báo Lao động, vào khoảng 9 giờ ngày 20-10, cháu bé Lô Tuấn Trường (SN ngày 4-7-2015, trú tại bản Có Hướng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong) được bố mẹ đưa đi tiêm chủng vắc-xin tại trạm y tế của xã. Khi tiêm xong được khoảng 4 phút sau thì cháu Trường khóc, ngất và tử vong ngay sau đó.

Theo gia đình nạn nhân, trước khi tiêm, sức khỏe của cháu Trường bình thường, vắc-xin sử dụng tiêm cho cháu là loại vắc-xin 5 trong 1 (Quinvaxem).

Được biết, vắc xin tiêm cho cháu bé là loại vắc xin 5 trong 1 do bác sỹ Thiết – Trạm phó trạm y tế xã Quang Phong tiêm. Đây là loại vắc xin nhằm giúp trẻ em phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt và phòng nhiễm khuẩn xâm lấn do vi khuẩn Haemophilus influenzae type B ở trẻ em.

Hiện thi thể cháu bé đã được đưa về nhà để tổ chức mai táng, nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo