Quốc tế

Điều viện binh cùng vũ khí tới Đông Homs, Syria chuẩn bị "sống mái" với IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã điều hàng trăm binh lính và đưa một lượng lớn thiết bị quân sự đến Đông Homs để chuẩn bị chiến dịch phá vòng vây sân bay Deir Ezzur.

Hàng chục đoàn xe quân sự chở hàng trăm binh lính quân đội Syria cùng với một lượng lớn vũ khí quân sự đã được gửi tới vùng nông thôn của thành phố Palmyra để tham gia vào chiến dịch quy mô lớn của lực lượng chính phủ tại Đông Homs và Deir Ezzur.

Điều viện binh cùng vũ khí tới Đông Homs, Syria chuẩn bị "sống mái" với IS.

Số lượng chiến binh thuộc các bộ lạc ở Syria hiện đang tham gia hỗ trợ quân chính phủ chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Raqqa, Hasaka, Homs và Hama đã lên tới hàng nghìn người.

Các chiến binh giúp quân đội Syria dẫn đường trong khu vực chiến trường đã giúp ích được rất nhiều cho lực lượng chính phủ Syria. Nguồn tin còn cho biết thêm rằng hàng trăm chiến binh bộ tộc tham gia đánh khủng bố ở các vùng phía Nam của tỉnh Raqqa.

Các báo cáo cho biết, quân đội Syria hiện đang từ hai hướng phía Đông Palmyra và phía Nam Raqqa tiến về al-Sukhnah, thành trì cuối cùng của IS ở Đông Homs được xem như là cửa ngõ vào Deir Ezzur.  

Trước đó, lực lượng ủng hộ chính phủ đã tiến hành một cuộc tấn công chống lại các phần tử khủng bố ở vùng Đông Bắc nhà máy điện thứ 3 và giành quyền kiểm soát một số vị trí từ Qarah al-Maska tới khu mỏ năng lượng al-Zabiyat, phía Đông thành phố Palmyra.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo