Quốc tế

Quân đội Syria giết chỉ huy, diệt khủng bố IS phá vây cho Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS ở vùng ngoại ô phía Nam thành phố Deir Ezzur, giết chết một số tay súng của nhóm khủng bố trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần căn cứ Panorama, căn cứ Deir Ezzur và căn cứ Regiment 137, giết chết một lượng lớn tay súng bao gồm một trong những chỉ huy của nhóm khủng bố ở thị trấn Muhassan nom de guerre Moravia al-Faraj.

Quân đội Syria giết chỉ huy, diệt khủng bố IS phá vây cho Deir Ezzur.

Toàn bộ các thành viên của trụ sở an ninh của IS, bao gồm chỉ huy Abu Abdulla Tunisi, Abu Harth Shaqra và Abu al-Mo'atasem al-Dayeri đã bị giết trong cuộc tấn công của quân đội Syria tại làng al-Hosseiniyeh.

Trong khi đó, Không quân Syria đã tấn công các vị trí và hoạt động của IS trong các khu phố của al-Hamidiyeh, al-Arzi và al-Kanamat và ở khu vực al-Maqaber và căn cứ Jonayd Division, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Quân đội Syria đang trên đà tiến vào vùng nông thôn phía Bắc của tỉnh Deir Ezzur lần đầu tiên trong nhiều năm bằng cách giành lại Ma'adan.

Syria hiện đang tiến về phía Đông từ hai cánh sườn chính sau khi kiểm soát các lãnh thổ Tây Nam của tỉnh Raqqa. Ở cánh đầu tiên, quân đội chính phủ đang đẩy lùi IS về phía bờ Nam sông Euphrates và Raqqa-Deir Ezzur. Tại cánh sườn thứ hai, quân đội Syria tiến về phía ranh giới của tỉnh Raqqa với Tây Bắc Deir Ezzur.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo