Xã hội

Đình chỉ công tác trung úy công an bị tố "nhổ bọt" vào mặt dân

(DNVN) - Liên quan đến vụ công an nghi "nhổ nước bọt" vào mặt dân được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 8/4, lãnh đạo công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tạm đình chỉ công tác trung úy công an.

Tin tức trên báo Lao động, chiều 8/4, Đại tá Võ Hồng Phương - Trưởng công an quận Đống Đa (Hà Nội) - xác nhận với PV Báo Lao Động rằng ông vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung úy Bắc, người bị tố đã nhổ nước bọt vào mặt một cô gái trẻ trong quá trình kiểm tra hộ tịch đêm 7/4, rạng sáng 8/4.

Trụ sở công an phường Trung Liệt, nơi có cán bộ công an bị tố đã có hành xử không đúng mực với người dân.

Đại tá Võ Hồng Phương - Trưởng công an quận Đống Đa - cho biết trung úy Bắc đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ các thông tin có liên quan đến một clip phát trên mạng. Ông Phương nói, sẽ mời người tố cáo đến cơ quan công an để cung cấp thêm thông tin. “Ai sai đến đâu xử đến đấy. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử thật nghiêm nếu cán bộ của mình sai phạm”, vị trưởng công an quận nói.

Trung úy Nguyễn Văn Bắc (29 tuổi) mới chuyển công tác từ Công an tỉnh Lâm Đồng ra Công an Hà Nội từ tháng 12/2015, và nhận nhiệm vụ tại Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa từ tháng 1/2016, ông Phương thông tin trên báo Zing news. 

Trước đó, rạng sáng 8/4, trên mạng xã hội lan truyền clip dài 3 phút quay cảnh tranh luận, cãi vã giữa 2 phụ nữ và một người mặc sắc phục công an, cấp hàm trung úy. Theo clip được chia sẻ lúc 0h ngày 8/4, một người mặc sắc phục cảnh sát vào khu chung cư trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) yêu cầu kiểm tra hành chính.

Do vị cán bộ không xuất trình được giấy tờ người dân đòi hỏi nên chủ nhà không mở cửa. Bị chất vấn, người mặc sắc phục nói rằng mình không khám nhà mà kiểm tra tạm trú. "Tôi nghi vấn ở đây có đối tượng truy nã, đề nghị cô mở cửa", người đàn ông ra lệnh.

Khi hai bên lời qua tiếng lại, người này bất ngờ đưa mặt sát vào cửa sắt nhà dân với hành động giống nhổ nước bọt, thì bất ngờ cô gái trong đoạn clip lớn tiếng nói: “Anh nhổ nước bọt ý gì, anh nhổ nước bọt phải không anh Bắc. Tôi sẽ gửi cái này lên trên công an để xem hành động anh nhổ nước bọt vào mặt tôi như thế nào”. Người đàn ông mặc thường phục đã im lặng trước lời cáo buộc nhổ nước bọt vào người dân của cô gái sau đó lặng lẽ nhấn thang máy ra về. 

 

Trong cuộc khảo sát của Zing news với độc giả khi đặt trường hợp là chủ nhà trong clip này, bạn sẽ ứng xử thế nào? Với 3 phương án đưa ra, thì có đến 93,3% người trả lời rằng trong hoàn cảnh tương tự, họ sẽ kiên quyết từ chối không cho người mặc sắc phục công an vào nhà mình.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo