Đình chỉ hàng loạt đơn vị, cá nhân liên quan đến sự cố sập giàn giáo
Ngay sau khi sự cố sập giàn giáo tại công trình đường sắt đô thị Cát Linh xảy ra, chiều ngày 28/12, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã có quyết định đình chỉ hàng loạt đơn vị, cá nhân có liên quan đến vụ việc.
Đối với Tổng thầu EPC (Trung Quốc), Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, để giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông.
“Tổng thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra. Yêu cầu các đơn vị: Tổng thầu, Tư vấn giám sát, Thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý”, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh.
Đối với Nhà thầu phụ thi công - Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ Giao thông vận tải đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Đồng thời nghiêm khắc phê bình cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn - Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.
Bộ Giao thông vận tải cho biết sự cố sập đà giáo đang được nhà thầu khẩn trương khắc phục. Về nguyên nhân cụ thể sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Sự cố sập đà giáo xảy ra tại Lý trình Km7+703,600 – Km7+798,400 - vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông vào 4 giờ sáng ngày 28/12 do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty trách nhiệm hữu hạn Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Nhà thầu phụ thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam thực hiện./.
Hoàng Tuấn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc
Báo động tình trạng kháng kháng sinh tại Việt Nam
FPT sẽ mở văn phòng đại diện giáo dục tại Nhật Bản
Cột tin quảng cáo