Xã hội

Đình chỉ hoạt động Trung tâm hỗ trợ người nghèo ở Nghệ An

(DNVN) - Công an tỉnh Nghệ An vừa có quyết định đình chỉ hoạt động của "Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới" tại Nghệ An vì có nhiều sai phạm.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 5/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới (NTM) tại tỉnh Nghệ An. Trung tâm này bị đình chỉ hoạt động để điều tra làm rõ những hành vi huy động vốn trái pháp luật.

Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới ở Nghệ An. Ảnh: báo VietNamNet.

Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm (Trưởng Phòng PC 46 Công an Nghệ An) cho biết: “Sau một thời gian điều tra, các điều tra viên đã làm rõ những vấn đề liên quan đến hoạt động huy động tiền, số tiền huy động và nguồn tiền huy động nhưng những người có liên quan đến tổ chức này vẫn chưa hợp tác điều tra. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, chúng tôi phát hiện nhiều sai phạm của trung tâm này nên đã ra quyết định đình chỉ hoạt động vào ngày 3/12. Hiện, chúng tôi vẫn tiếp tục điều tra những hoạt động vi phạm phát luật của trung tâm này.”  

Bà Trần Thị Hương – Chủ nhiệm HTX Phong Toàn (đơn vị cho thuê mặt bằng) cho biết, từ ngày 3/12 không thấy ai đến làm việc. Khi biết tin cơ quan công an đang điều tra, ngày 26/11, HTX đã gửi thông báo yêu cầu trung tâm dừng hoạt động trước 15/12, theo báo VietNamNet.

Đi vào hoạt động vào tháng 8/2015, Trung tâm hỗ trợ người nghèo tại Nghệ An đã thu hút được nhiều nông dân trên địa bàn một số huyện ở Nghệ An tham gia. Trước lúc bị đình chỉ vài ngày, chương trình ''Trái tim Việt Nam' tại Nghệ An vẫn hoạt động nhộn nhịp. Các hội viên ở đây vẫn nhiệt tình tư vấn để người dân tự nguyện nộp tiền làm từ thiện và xoay vòng nhận lãi nhỏ giọt.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo