Tin tức - Sự kiện

Đình chỉ một loạt quan chức huyện Tiên Lãng

Thành ủy đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Phó chủ tịch huyện này là ông Nguyễn Văn Khanh và ông Lê Văn Mãi, trưởng Công an huyện bị kiểm điểm. Cùng đó là hàng loạt quan chức xã Vinh Quang

Thành ủy thành phố Hải Phòng vừa tiến hành họp báo về vụ cưỡng chế Tiên Lãng do ông Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng chủ trì.

 

Tại cuộc họp, ông Thành cho biết, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng

 

UBND TP Hải Phòng cũng đồng thời ra quyết định đình chỉ chức vụ ông Nguyễn Văn Khanh Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và thực hiện kiểm điểm ông Lê Văn Mãi, Trưởng công an huyện này.

Theo thông báo tại cuộc họp, Thành ủy Hải Phòng quyết định kiểm điểm các ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang, ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang.

Ông Nguyễn Văn Thành cho hay, sáng nay (7/2), Ban thường vụ Thành ủy đã họp và đánh giá bước đầu vụ việc. Tại cuộc họp này đã xác định bước đầu một số sai phạm trong vụ việc cưỡng chế nhà ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Hải Phòng sẽ gửi báo cáo tới các bộ, ban ngành TƯ và Thủ tướng trong thời gian nhanh nhất theo trình tự.

Về việc có nên hay không sử dụng lực lượng quân đội, Đoàn thanh tra của Chính phủ đang thanh tra xem việc này đúng sai ra sao.

Liên quan tới Luật đất đai, huyện Tiên Lãng giao đúng hay sai thì hiện đoàn công tác của Bộ Tài nguyên - Môi trường đang xem xét, sau khi có kết luận đúng sai thế nào sẽ thông báo sau. Hiện nay, lãnh đạo thành phố đã giao công an thành phố điều tra việc mất trộm thủy hải sản trong đầm.

Theo điều tra ban đầu, trước khi diễn ra cưỡng chế, ông Vươn đã thuê bốn hộ thu gom thủy hải sản. Số lượng nhiều ít ra sao thì còn đợi kết quả của cơ quan điều tra.

 

Ông Thành cũng lý giải việc cơ quan chức năng tại thành phố chậm công bố thông tin là do trong quá trình thu thập thông tin chưa đầy đủ nên chưa thể công bố ngay lập tức, mà cho tới ngày hôm nay (7/2), Thành ủy mới công bố thông tin tới báo chí được.

 

"Việc các phát ngôn không đúng đã gây bức xúc trong dư luận, chúng tôi đã rút kinh nghiệm sâu sắc. Ai phát ngôn sai, thiếu sót thì sẽ phải chịu trách nhiệm", ông Thành nói.



Trả lời câu hỏi: “Sau khi vụ án kết thúc thì đất hiện gia đình ông Vươn đang sử dụng có được sử dụng tiếp hay không?", Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cho biết, hộ ông Vươn có thể được tiếp tục sử dụng nếu khu vực đó không thuộc quy hoạch. Sau này, theo quy định của luật Đất đai thì gia đình ông Vươn không được giao đất nữa mà phải chuyển sang thuê đất. 



Về việc rút kinh nghiệm quản lý cán bộ, ông Thành cho rằng, các cán bộ trong quá trình được đào tạo tại các trường khác nhau sau đó về địa phương được bổ nhiệm ở các chức vụ khác nhau. Trong quá trình đó có sự luân chuyển, nếu không được bồi dưỡng nghiệp vụ thì sẽ có sự hiểu biết không đầy đủ. 



Trước khi kết thúc buổi họp báo, ông Bí thư tỉnh ủy Hải phòng thừa nhận, việc tiếp nhận thông tin từ báo chí còn rất chậm. Tuy nhiên, để có buổi họp báo ngày hôm nay là phải có đầy đủ việc nghiên cứu, thẩm tra xem xét để ra kết luận.

 

 

Ngày 5/1/2012, chính quyền thành phố Hải Phòng thực hiện cưỡng chế tại khu vực đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn thuộc địa phận xã Quang Vinh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng với hơn 100 cảnh sát, bộ đội, dân quân... Tại đây, lực lượng chức năng vấp phải sự chống cự quyết liệt của một số đối tượng liên quan, khiến 6 cán bộ,chiến sĩ công an và bộ đội bị thương, trong đó có người đứng đầu công an huyện Tiên Lãng.

 

Ngày 10/1, 4 bị can gồm: Đoàn Văn Quý (46 tuổi), Đoàn Văn Vươn (49 tuổi), Đoàn Văn Sịnh (55 tuổi) và Đoàn Văn Vệ (38 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Giết người". Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Quý) và Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) bị khởi tố về tội "Chống người thi hành công vụ", song được toại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

 

Ngay sau đó, báo chí đã vào cuộc, các quan chức nhà nước cũng lên tiếng về cách hành xử của chính quyền huyện Tiên Lãng. Thủ tướng đã yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng phải họp và thống nhất quan điểm và báo cáo lên Thủ tướng. Dự kiến, ngày 10/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ chủ trì cuộc họp về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng)

 
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo