Pháp luật

Đình chỉ vĩnh viễn nhân viên xe buýt đánh cán bộ kiểm tra

Với hành vi chống người thi hành công vụ, nhân viên xe buýt đã bị đình chỉ vĩnh viễn - suốt đời không được tham gia hoạt động tại các tuyến xe buýt trên địa bàn Đồng Nai.

Ngày 4/5, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng tỉnh Đồng Nai (sau đây gọi tắt là Trung tâm) cho biết, đã đình chỉ vĩnh viễn việc tham gia hoạt động tại các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đối với Nguyễn Ngọc Trường và xử phạt vi phạm hành chính số tiền 3,3 triệu đồng về hành vi hành hung cán bộ kiểm tra của Trung tâm.

Ngoài ra, Trung tâm đã làm việc với các bên liên quan để đưa ra hình thức xử lý bổ sung. Tại buổi làm việc, đại diện Hợp tác xã Vận tải du lịch Đồng Tiến cho biết sẽ áp dụng thêm một số chế tài đối với nhân viên Nguyễn Ngọc Trường, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin.

Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp kiểm tra trên một tuyến xe buýt. Ảnh: SGGP

Trung tâm vận tải công cộng Đồng Nai sẽ xem xét, đề nghị Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai thu hồi phù hiệu của xe buýt mang biển kiểm soát 60B - 030.41 trong một thời gian nhất định.

Bà Đỗ Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Trung tâm vận tải công cộng Đồng Nai cho biết, quá trình kiểm tra, xử lý xe buýt vi phạm trong lĩnh vực giao thông công cộng đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm gặp rất nhiều khó khăn; tài xế, nhân viên các tuyến xe buýt thường tỏ thái độ bất hợp tác. Việc nhân viên xe buýt tuyến số 18 hành hung lực lượng kiểm tra là hành vi nguy hiểm, xem thường các quy định của Nhà nước.

Theo bà Phương, vào những dịp lễ, Tết do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên nhiều tuyến buýt hoạt động trên địa bàn tỉnh thường thu tiền cao hơn giá vé, thu tiền nhưng không xé vé. Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Trung tâm vận tải công cộng Đồng Nai đã thành lập các tổ kiểm tra, xử lý các sai phạm, báo TTXVN đưa tin.

Kết quả, trung tâm lập gần 50 biên bản xử phạt các tuyến buýt vì lỗi thu tiền nhưng không xé vé, thu tiền quá giá, bỏ trạm… Tuyến xe buýt bị xử phạt nhiều nhất là 601(lộ trình Bến xe Biên Hòa và Bến xe miền Tây), 602 (lộ trình Bến xe Phú Túc và Trường Đại học Nông lâm).

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo SGGP, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo