Tin tức - Sự kiện

DN kinh doanh vàng phải báo cáo hoạt động mua bán hàng ngày

Từ ngày 1/8, các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh vàng miếng phải báo cáo tình hình mua bán hàng ngày với Ngân hàng Nhà nước.

(vne) Theo đó, thời gian báo cáo chậm nhất đến 14h của ngày làm việc, các tổ chức tín dụng gửi báo cáo hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng của ngày liền kề trước đó.

Mặc khác, Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, để tăng cường công tác quản lý, các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng phải nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về chế độ hóa đơn, chứng từ trong hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng; đặc biệt đối với các giao dịch có giá trị lớn.

Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh các ngân hàng vừa tất toán xong dư nợ huy động vàng, nhưng các phiên đấu thầu chào bán vàng miếng gần đây vẫn luôn "cháy" hàng. Giao dịch trên thị trường không quá sôi động nhưng sức mua vẫn còn lớn.

Giá vàng miếng trên thị trường cuối ngày hôm qua đã mất mốc 38 triệu đồng, dao động quanh 37,38-37,78 triệu đồng một lượng. Tháng vừa rồi, giá quốc tế tăng tới 67 USD một ounce, tương đương tăng 1,7 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, giá trong nước chỉ tăng 600.000 đồng, nên chênh lệch giữa giá nội và ngoại thu hẹp còn 4 triệu đồng.

 

 

Lệ Thanh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo