Xã hội

Đổ ống pháo hoa đêm Giao thừa, nhiều người bỏng mắt đi cấp cứu

(DNVN) - 5 người bị thương ở mắt và 1 người bị bỏng ở cổ phải nhập viện vì sự cố xảy ra trong chương trình bắn pháo hoa chào năm mới Bính Thân ở Quảng Ngãi.

Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP. HCM, theo thống kê của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, đến Mùng 2 Tết Bính Thân (ngày 9/2), nơi đây đã tiếp nhận cấp cứu 5 người do pháo hoa rơi trúng.

Trong đó, đã có 2 trường hợp tự ý rời khỏi viện và nhiều khả năng gia đình đã tự đưa các bệnh nhân này lên Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Cả 2 trường hợp này đều bị thương ở mắt. 4 trường hợp còn lại, có 3 trường bị thương ở mắt và 1 trường hợp bị bỏng ở cổ. Tuy nhiên, đã có 1 trường hợp bị thương ở mắt trốn viện vào sáng 9/2.

Vương Đình Tâm trúng pháo hoa bị bỏng nặng vùng ngực, bụng đang được y, bác sĩ điều trị. Ảnh: báo Pháp Luật TP. HCM

Ông Huỳnh Tính (ngụ huyện Tư Nghĩa) cho hay, sau màn pháo hoa phụt lên bầu trời lần đầu tiên, không hiểu sao pháo hoa cứ xẹt ngang về phía đám đông khiến hàng trăm người hốt hoảng bỏ chạy. “Tôi ôm con trai cố chạy thoát ra khỏi đám đông nên tuột mất đôi giày mới đóng đi chơi dịp tết. Nhiều năm đi xem pháo hoa đêm giao thừa, chưa bao giờ tôi thấy nhiều người hoảng sợ, giẫm đạp như vậy”, ông Tính cho hay.

Trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, đại tá Nguyễn Tấn Lâm, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thời khắc khai hỏa bắn pháo hoa trong đêm giao thừa đã gặp gió lớn nên pháo nổ "hỗn" không theo kế hoạch như dự tính.

Pháo hoa đã hắt về phía đám đông gây sự cố đáng tiếc. "Chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân cụ thể của sự cố pháo hoa đêm giao thừa", đại tá Lâm nói. 

Nguyên nhân sự cố pháo hoa đêm giao thừa ở Quảng Ngãi đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo