Quốc tế

Do thám tại Lugansk, nhóm binh sĩ Ukraine "đi không trở lại"

(DNVN) - Một nhóm binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Ukraine đã không quay trở lại căn cứ quân sự sau khi đi thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Lugansk.

Hãng tin AFP ngày 13/2 dẫn lời sỹ quan trực thuộc Nhóm chiến thuật Mariupol, Dmitry Zavtonov cho biết một nhóm binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Ukraine đã không quay trở lại căn cứ quân sự sau khi đi thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Lugansk. 

"Một nhóm binh sĩ thực hiện nhiệm vụ quan sát một số vị trí ở tiền tuyến, tuy nhiên đến nay chúng tôi vẫn không liên lạc được với những binh sĩ này", ông Zavtonov nói với bao giới.

 Nhóm binh sĩ Ukraine mất tích tại Lugansk.

Tình hình tại Donbass tiếp tục trở nên căng thẳng vào tháng 1/2017. Nga cáo buộc leo thang căng thẳng tại Donbass là do Chính phủ Ukraine vi phạm nghiêm trọng các thỏa thuận Minsk và Kiev không mong muốn giải quyết cuộc khủng hoảng bằng biện pháp hòa bình.

Ngoại trưởng Nga Lavrov nhấn mạnh chính các lực lượng dân tộc cực đoan trong chính quyền Ukraine đã làm gia tăng căng thẳng dọc toàn bộ giới tuyến giữa hai bên xung đột tại Donbass.

Phó trưởng Ủy ban Giám sát đặc biệt (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ở Ukraine, ông Alexander Hug ngày 11/2 đã kêu gọi các bên trong cuộc xung đột ở Donbass rút vũ khí khỏi các khu vực giới tuyến. 

Chính quyền Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DNI) cũng đã đồng ý rút vũ khí, đồng thời kêu gọi tất cả các bên xung đột liên hệ với các quan sát viên của OSCE để có thể cùng rút vũ khí. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo