Tin tức - Sự kiện

Đoàn điều tra lần đầu tiên tiếp cận hiện trường vụ MH17

Phái đoàn điều tra quốc tế đã lần đầu tiên tiếp cận được với hiện trường vụ rơi máy bay MH17. Quá trình điều tra đã bị gián đoạn vài ngày nay vì những cuộc giao tranh trong khu vực này.

Theo một phóng viên AP có mặt tại hiện trường, thì sau những cuộc giao tranh, dường như nay khu vực hiện trường vụ rơi máy bay đã nằm trong quyền kiểm soát của phe ly khai. Đoàn điều tra đã có thể tiếp cận hiện trường.

Cho đến 2 ngày trước, thì quân chính phủ Ukraine vẫn khẳng định rằng họ đang kiểm soát khu vực hiện trường của MH17.
 
Nhiệm vụ của đoàn điều tra quốc tế này, vốn được thành lập bởi cảnh sát và các chuyên gia pháp y đến từ Hà Lan và Australia, là thu thập các phần thi thể và tư trang còn sót lại của các nạn nhân. Hiện chưa rõ còn bao nhiêu thi thể vẫn đang sót lại ở khu vực máy bay rơi.
 
Trong lần cố gắng tiếp cận gần nhất, các quan sát viên của tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) đã bị đẩy lùi lại bởi các cuộc đấu súng diễn ra gần hiện trường vụ việc. Phái đoàn liên hợp của Hà Lan và Australia là những điều tra viên quốc tế đầu tiên đến hiện trường.
 
Hôm qua, một quan chức của ngành hành không Nga cũng bày tỏ nguyện vọng được cử một nhóm chuyên gia tới hiện trường vụ việc. Tuy nhiên, giới chức Hà Lan và Ukraine đều chưa đưa ra bình luận nào về nguyện vọng này.
 
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo