Quốc tế

Đoàn nghị sĩ Đức đến Crimea, đại sứ Ukraine tuyên bố phải "tẩy não"

(DNVN)-Đại sứ Ukraine tại Đức đã "nổi đóa" sau khi đoàn nghị sĩ Đức đến thăm Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014.

Theo hãng tin Sputnik, Đại sứ Ukraina tại Đức Andrey Melnyk cho biết, ông đã có cuộc nói chuyện "mang tính giáo dục" với lãnh đạo Đảng "Sự thay thế cho nước Đức" (AfD) sau chuyến thăm của đoàn đại biểu Đức tới Crimea.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria "khóc thét" với siêu vũ khí mới của Nga, hé lộ thu nhập của Tổng thống Putin

Phái đoàn nghị sĩ Đức tới thăm Crimea.

"Tôi đã phải thực hiện một nhiệm vụ khó chịu nhưng hữu ích, đó là "tẩy não" người đứng đầu Đảng AfD trong quốc hội vùng Hạ Rhine-Westphalia sau chuyến đi tội lỗi đến Crimea của các đồng nghiệp ưa mạo hiểm của họ: tôi cho rằng buổi tắm nước lạnh đã hữu ích. Đảng này đã công khai tránh ra khỏi điều đó", Đại sứ viết trên Twitter.

Một phái đoàn đại biểu quốc hội Đức gồm các nghị sỹ từ ba quốc hội khu vực đã đi thăm chính thức Crimea. Tham gia đoàn nghị sĩ này có các đại biểu từ Đảng cánh tả "Sự thay thế cho nước Đức".

Văn phòng Công tố Ukraine đã khởi tố vụ án vì chuyến đi này. Trước đó, nghị sỹ Quốc hội khu vực Berlin từ Đảng "Sự thay thế cho nước Đức", Tiến sĩ Hugh Bronson MDA cho biết giới chính trị CHLB Đức không gây áp lực lên các nghị sĩ Đức khi quyết định đến thăm Crimea, và đã thảo luận về chuyến thăm viếng trong nội bộ Đảng.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo