Quốc tế

Đoàn xe chở thủ lĩnh đảng đối lập ở Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công

(DNVN) - Đoàn xe hộ tống ông Kemal Kilicdaroglu, thủ lĩnh Đảng đối lập Nhân dân Cộng hòa ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị nhiều tay súng không rõ danh tính tấn công tại tỉnh Artvin.

Phát biểu trên truyền hình ngày 25/8, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala cho biết, ông Kemal Kilicdaroglu, thủ lĩnh đảng đối lập Nhân dân Cộng hòa, đã an toàn sau vụ tấn công nhưng một vệ sĩ của ông Kilicdaroglu đã thiệt mạng, hai vệ sĩ khác bị thương nhẹ. 

Các vệ sĩ của ông Kemal Kilicdaroglu chĩa súng về các ngọn đồi sau khi bị tấn công.

Bản tin trên truyền hình cho thấy cảnh căng thẳng ở nơi xảy ra tấn công, khi các vệ sĩ của ông Kilicdaroglu lăm lăm súng hướng về các ngọn đồi xung quanh. 

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala cáo buộc các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) thực hiện vụ tấn công. Hiện đảng Công nhân người Kurd chưa lên tiếng xác nhận cáo buộc này.

Ông Kilicdaroglu và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từng có căng thẳng với nhau, song cả hai đã thể hiện sự đoàn kết sau vụ đảo chính quân sự bất thành hôm 15/7.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, các thủ lĩnh đối lập đều được xe cảnh sát hộ tống khi đi công cán trong bối cảnh quốc gia này đối mặt với hàng loạt vụ đánh bom và tấn công vũ trang trong năm qua.

Nên đọc



Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo