Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp Anh quan tâm đến các dự án hạ tầng ở Việt Nam

Các doanh nghiệp của Anh hết sức quan tâm đến hoạt động hợp tác đầu tư tại nước ta và mong muốn được Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, nhất là trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, cung cấp dịch vụ giáo dục, chế tạo máy.

(diendandautu) Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Anh quốc, nhiều chương trình giao lưu hợp tác đầu tư đã được thực hiện giữa các doanh nghiệp 2 nước. Những động thái của các nhà đầu tư đến từ Anh thời gian gần đây cho phép chúng ta lạc quan về triển vọng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ cường quốc kinh tế này.

Báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài cho thấy, lũy kế đến hết tháng 6/2013, Anh quốc đứng thứ 17 trong số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư  trực tiếp vào nước ta; với 163 lượt dự án đăng ký đầu tư, tổng số vốn đăng ký ước đạt xấp xỉ 2,7 tỷ USD.

Trong chuyến thăm Việt Nam hồi trung tuần tháng 6 vừa qua, Huân tước Stephen Green, Quốc vụ khanh phụ trách thương mại và đầu tư Vương quốc Anh, đã đánh giá cao sự năng động của nền kinh tế Việt Nam, thậm chí phía Anh quốc còn coi nước ta là thị trường tiềm năng chỉ sau các nước thuộc nhóm BRICS. 

Ngài Stephen Green cho biết: các doanh nghiệp của Anh hết sức quan tâm đến hoạt động hợp tác đầu tư tại Việt Nam. Ngài Stephen Green mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Anh sang đầu tư, nhất là trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, cung cấp dịch vụ giáo dục, chế tạo máy.

Mới đây, một đoàn các doanh nghiệp Anh tháp tùng ông Lord Green, Thứ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư Anh đã sang thăm một số dự án tại TP.HCM.

Nguồn tin từ Đại sứ quán Anh cho biết: các doanh nghiệp Anh đặc biệt quan tâm đến các dự án của TP.HCM trong việc xây dựng khu trung tâm tài chính, đường sắt đô thị, sân bay quốc tế Long Thành. Các công ty đến từ cường quốc kinh tế thứ 3 châu Âu mong muốn tham gia hỗ trợ, đầu tư vào các dự án này, qua đó tham gia vào quá trình phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Các nhà đầu tư Anh đề xuất việc tìm hiểu và thúc đẩy hợp tác về mô hình hợp tác công – tư (PPP) giữa 2 nước trong việc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng; dựa trên lợi thế là bề dày kinh nghiệm về mô hình PPP của nước này trong nhiều năm qua từ lập kế hoạch, cấp vốn, xây dựng và vận hành các dự án. Đồng thời, đại diện chính phủ Anh cũng cam kết không chỉ đầu tư mà Anh quốc cũng sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm cũng như hỗ trợ tối đa Việt Nam trong vấn đề này.

 

 

Vũ Minh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo