Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp thủy sản đặt kỳ vọng cao ở Vietfish

Nhiều doanh nghiệp thủy sản đang kỳ vọng vào Hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản Việt Nam (Vietfish) diễn ra tại TP HCM từ ngày 25/6 đến 27/6

(TBKTSG) Trong ngày đầu khai mạc hội chợ, ngày 25/6, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Minh Phú, cho biết thị trường xuất khẩu tôm đang nằm trong tay các doanh nghiệp có xuất khẩu có nguyên liệu. Tập đoàn đặt mục tiêu tăng trưởng từ 20-25% so với năm trước.


Nguyên nhân là do tình trạng tôm chết vì bệnh đang lây lan mạnh mẽ ở nhiều quốc gia xuất khẩu khắp thế giới như Thái Lan, Indonesia, Mexico…. Có quốc gia có tỷ lệ tôm chết vì bệnh lên đến 80%, ông cho biết. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ của nhiều thị trường lớn vẫn rất mạnh mẽ nên thời gian qua giá tôm xuất khẩu được đẩy lên rất cao.

Còn ông Trần Văn Hân, Phó tổng giám đốc Công ty Hùng Cá, cho biết mục tiêu của công ty là tăng doanh thu thêm 20% so với cùng kỳ, đạt 55 triệu đô la Mỹ. Để làm được điều này, công ty tổ chức sản xuất theo chuỗi khép kín, từ sản xuất thức ăn thủy sản, vùng nuôi, nhà máy chế biến, nhà máy phụ phẩm. Trong danh sách các thị trường tiêu thụ sản phẩm của Hùng Cá hiện nay không có thị trường Mỹ, nơi nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra của Việt Nam phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao.

Ông Nguyễn Văn Kịch , Giám đốc Công ty Cafatex cho hay công ty đang đẩy mạnh chế biến các sản phẩm giá trị gia tăng để xuất khẩu, đặc biệt là cho thị trường Nhật. Ông Kịch cho hay yêu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm giá trị gia tăng cao hơn các sản phẩm thô nên không phải doanh nghiệp nào cũng mặn mà đối với loại sản phẩm này. Doanh nghiệp vừa phải nắm được công nghệ sản xuất, vừa phải có trong tay đội ngũ công nhân lâu năm, lành nghề thì mới đáp ứng được yêu cầu khách hàng.
 
 
Phạm Thái
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo