Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn đón xuân giáp ngọ 2014

Từ xa xưa, nghĩa cử tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, “bầu ơi thương lấy bí cùng” đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Đạo lý mang tính nhân văn, thể hiện sâu sắc tính xã hội, ngày nay vẫn được các thế hệ người Việt coi trọng, kế thừa và phát huy như một dòng chảyliên tục.

Ảnh minh họa.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, cuối năm 2013, Thường vụ Hiệp hội DN đã chủ động phối hợp thống nhất với Mặt trận tổ quốc tỉnh, phát động cộng đồng DN hưởng ứng, ủng hộ chương trình tặng quà giúp đỡ các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014. 

Hiệp hội DN Thái Bình đã khẩn trương thành lập và đưa vào hoạt động Ban Tổ chức vận động DN, đồng thời triển khai công tác thực hiện kế hoạch triển khai kịp thời, khoa học, cụ thể như sau: Trao quà Tết ở cấp tỉnh do một đồng chí Phó Chủ tịch, cùng hai Ủy viên Ban thường vụ Hiệp Hội và đại diện của Mặt trận Tổ quốc tỉnh đảm nhận, ở cấp huyện do đồng chí Chủ tịch Hội DN huyện kết hợp với Mặt trận Tổ quốc huyện tổ chức trao quà tại địa bàn huyện đó.

Đối tượng được trao tặng quà Tết Giáp Ngọ 2014 là những người có hoàn cảnh khó khăn trong diện hộ nghèo, hộ chính sách, học sinh vượt khó học giỏi, gia đình chiến sĩ bảo vệ biên giới hải đảo, việc làm tình nghĩa này thêm một lần khẳng định tính ưu việt của nhà nước và cả cộng đồng.

Ngày26/12/2013, tại Công ty Giang Ngọc, Hiệp hội đã tổ chức Hội nghị gặp mặt để DN tự nguyện đăng ký tặng quà Tết.

Tổ chức trao quà có hai hình thức: Một là DN chủ động chọn đối tượng trao quà, chuẩn bị số quà tặng thông báo và mời lãnh đạo Hiệp hội cùng Mặt trận Tổ quốc đi trao. Hai là DN đăng ký quà tặng, báo cáo Hiệp hội chủ trì cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thông báo cho Mặt trận Tổ quốc huyện, thành phố chọn đối tượng số quà tặng cụ thể và thành lập đoàn mời lãnh đạo tỉnh, huyện thành phố cùng DN đi tặng. Đợt trao quà Tết diễn ra trong 01 tuần, từ 19 – 26/01/2014.

Sau khi phát động, trên 300 doanh nghiệp đã đăng ký trao quà với 8.560 xuất quà, tổng giá trị trên 2,7 tỷ đồng. Hiệp hội DN kết hợp với Mặt trậnTổ quốc Việt Nam tỉnh trực tiếp trao 2.200 xuất ở 7 huyện và thành phố. Các doanh nghiệp tham gia với số quà lớn là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen 1.250 xuất; Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Toan Vân 720 xuất; Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long 400 xuất; Công ty Tiến Thành 365 xuất; Công ty CP ĐT XNK Thăng Long 300 suất; Công ty CP Sợi Trà Lý 400 xuất; Công ty Cổ phần Hoàng Hà 120 xuất; Công ty CP Đam San 200 xuất; Công ty Vietxo Gas 150 suất. Một số công ty đã chủ động và kết hợp với Hội chữ thập đỏ, Hội cựu chiến binh, Hội chất độc da cam tặng quà, điển hình là Công ty CP Xăng dầu dầu khí 300 xuất; Công ty CP giống cây trồng 300 xuất; công ty CP VLXD Thái Bình 175 xuất...

Ở cấp huyện được ghi nhận là Hội DN huyện Kiến Xương tặng trên 300; Hội DN Vũ Thư, Hưng Hà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Thái Thụy mỗi hội tặng gần 300 xuất quà. Theo số liệu của Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, Thái Bình có gần 3 vạn hộ nghèo, Tết Giáp Ngọ 100% người có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà. Ngoài chương trình tặng quà do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chủ trì, các DN còn tham gia vào các chương trình tặng quà do các hội khác tổ chức. Cũng trong đợt này, một số cơ quan đơn vị ở Trung ương đã về tặng quà Tết cho các đối tượng khó khăn trong tỉnh; điển hình là Ngân hàng Công thương Việt Nam; Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập thuộc Trung ương Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam…

Phong trào tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn năm nay của cộng đồng DN tỉnh hiệu quả và quy mô hơn năm trước. Sự kết hợp giữa các DN, Mặt trận tổ quốc các cấp với Hiệp hội DN tỉnh thống nhất và đồng thuận cao. Đặc biệt các đồng chí lãnh đạotỉnh, huyện và thành phố đã xắp xếp thời gian cùng đi với Hiệp hội tặng quà ở một số địa phương trong tỉnh.

Các DN tài trợ đã trực tiếp trao số quà đến từng hộ gia đình. Nhiều người được tặng quà đã xúc động cảm ơn long hảo tâm của các doanh nhân, DN. Túi quà tuy nhỏ nhưng nặng nghĩa nặng tình của đội ngũ doanh nhân tỉnh Thái Bình, là nguồn cổ vũ thể hiện tinh thần trách nhiệm, chia sẻ, cảm thông của các DN góp phần giúp các hộ vượt khó vươn lên thoát nghèo, phấn đấu xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Bà: Vũ Thị Thà - Phó CTHH doanh nghiệp Thái Bình
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo