Bà Rịa – Vũng Tàu đưa thêm 1 tuyến đường mới kết nối với các địa phương
DNVN - Quốc lộ 56 - tuyến tránh thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển, giảm tải áp lực giao thông cho các phương tiện từ các khu công nghiệp vào cụm cảng Cái Mép - Thị Vải và là tuyến kết nối Bà Rịa - Vũng Tàu với các địa phương khác.
Cần Thơ đề xuất bổ sung 5 nút giao kết nối cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng / Lấy ý kiến cộng đồng cư dân về quy hoạch khu vực cảng Nha Trang và phụ cận
Sau nhiều năm nỗ lực thi công, vừa qua, quốc lộ 56 - tuyến tránh thành phố Bà Rịa đã được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức thông xe. Đây là công trình giao thông trọng điểm của Bà Rịa - Vũng Tàu được khánh thành đúng dịp địa phương này kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh.
Các đại biểu cắt băng khánh thành chính thức thông xe dự án quốc lộ 56 - tuyến tránh thành phố Bà Rịa
Dự án đã được khởi công xây dựng từ tháng 12/2012 nhưng phải mãi đến gần 10 năm sau mới chính thức thông xe với tổng số 12,18 km đường được làm mới, quy mô thiết kế đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế là 70 km/h, mặt cắt ngang trên toàn tuyến rộng 46 m; vỉa hè mỗi bên rộng 5 m, đường gom 2 bên rộng 9 m, dải phân cách giữa rộng 1,5 m x 2 và phần đường chính với 4 làn xe cơ giới rộng 15 m.
Ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, dự án đã gặp phải rất nhiều khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện như: công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho 535 hộ dân và tổ chức, thu hồi 55,7 ha đất và xử lý các vấn đề kỹ thuật trong quá trình khảo sát, thiết kế, thi công như xử lý nước ngầm, xử lý các điểm giao cắt với đường giao dân sinh, thay đất bằng cát đối với các vị trí thường xuyên bị ngập do tích nước làm nông nghiệp.
Song song với việc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, hoàn thành các thủ tục về đầu tư xây dựng cơ bản, dự án quốc lộ 56 – tuyến tránh thành phố Bà Rịa được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quyết toán 2/10 gói thầu xây lắp.
Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã trình Bộ Giao thông vận tải thẩm tra, phê duyệt quyết toán 4 gói thầu xây lắp tiếp theo, các gói thầu còn lại sẽ được lập và trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt xong trong năm 2022.
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, tuyến quốc lộ 56 đoạn thành phố Bà Rịa hiện nay dần trở thành trục giao thông nội ô của thành phố.
Thông xe tuyến tránh thành phố Bà Rịa đáp ứng kịp thời nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, tạo điều kiện cho sự phát triển ổn định của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là tam giác kinh tế TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong điều kiện hiện nay, Quốc lộ 56 là trục giao thông chính nối tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tỉnh Đồng Nai, các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, khu cảng Cái Mép - Thị Vải, sẽ phát sinh lượng giao thông rất lớn.
Tuyến đường này sẽ rút ngắn được cung đường vận chuyển từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến các khu vực kinh tế trọng yếu của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Vì vậy, việc đầu tư xây dựng dự án quốc lộ 56 – tuyến tránh thành phố Bà Rịa góp phần giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của việc vận tải hành khách và hàng hóa đối với môi trường khu vực nội thị thành phố Bà Rịa, nhất là hiện nay đây là trung tâm Hành chính - Chính trị - Văn hóa của tỉnh, là trung tâm thương mại, giao thương lớn nhất nội tỉnh và khu vực.
Đồng thời, rút ngắn cung đường vận chuyển từ các khu công nghiệp và hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, Long Sơn ra tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Quốc lộ 1 đến các khu vực kinh tế trọng yếu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Việc đầu tư xây dựng dự án quốc lộ 56 – tuyến tránh thành phố Bà Rịa góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ cũng như tăng thêm tính hiện đại và mỹ quan, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và khu vực nói chung.
Vũ Bảo
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo