Bình Dương: Sớm hoàn thành các dự án giao thông kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Bình Dương: Thu hút vốn FDI đạt 1 tỷ USD trong năm 2020 / Bình Dương: Dành hơn 9.000 tỷ đầu tư công để kích cầu phát triển kinh tế xã hội địa phương
UBND tỉnh Bình Dương vừa có buổi họp với các sở ban ngành và đơn vị liên quan về tình hình phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh kết nối với các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Theo Tổng công ty Becamex IDC, việc triển khai các dự án giao thông kết nối tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nổi bật là các dự án kết nối với đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng.
Bình Dương đang đẩy mạnh triển khai các dự án hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh và phù hợp với quy hoạch xây dựng Vùng TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, theo Quyết định số 2076/QĐ-TTg ngày 22/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Bình Dương đẩy nhanh các dự án giao thông kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Trong đó, đường Mỹ Phước – Tân Vạn có tổng chiều dài 64km từ Ngã ba Tân Vạn đến Khu công nghiệp Bàu Bàng đã thông xe gần toàn tuyến.
Cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành dự kiến có tổng chiều dài khoảng 70km kết nối từ ngã tư Gò Dưa (TP.HCM) đến huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Đoạn qua tỉnh Bình Dương khoảng 57km, bao gồm 28km đi trên cao dự kiến xây dựng khoảng 10 cầu vượt.
Đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng kết nối với huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) đang được các địa phương triển khai công tác giải phóng mặt bằng.
Cũng theo Tổng công ty Becamex IDC, đơn vị đang tiếp tục làm việc với JICA để thỏa thuận tài trợ cho dự án kéo dài tuyến Metro số 1 từ Suối Tiên về Bình Dương và Đồng Nai, nhằm phát huy hiệu quả của tuyến Metro số 1.
Trước mắt, tỉnh Bình Dương sẽ sớm triển khai thực hiện dự án Tuyến xe buýt nhanh (BRT) kết nối Thành phố mới Bình Dương đến Suối Tiên.
Cùng với đó, tỉnh cũng đang xúc tiến dự án ICD – Cảng sông An Tây, dự án đường sắt vận chuyển hàng hóa liên khu vực Bình Phước – Bình Dương – TP.HCM – Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tại buổi làm việc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương đã báo cáo tiến độ các dự án giao thông đang triển khai. Cụ thể, cầu Bình Dương - Tây Ninh có chiều dài 330m, quy mô 6 làn xe với tổng mức đầu tư 370 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2021.
Cầu Bạch Đằng 2 kết nối tỉnh Bình Dương và Đồng Nai chiều dài 401m, quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư 410 tỷ đồng hiện đang triển khai mời thầu, dự kiến triển khai thi công trong quý III/2021, hoàn thành cuối năm 2022.
Đường dẫn vào cầu Bạch Đằng 2 có chiều dài 2.680m, quy mô 4 làn xe với tổng vốn đầu tư 143 tỷ đồng đã khởi công từ quý II/2020, dự kiến hoàn thành quý II/2022.
Trong khi đó, các dự án đường Mười Muộn - Tân Thành, Thủ Biên - Đất Cuốc, cải tạo nút giao lộ ĐT.642 và ĐT.747a, đường ĐT.746, ĐT.741b, ĐT.748… đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà đánh giá, các dự án giao thông kết nối vùng không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Bình Dương mà cho cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
“Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cần phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC tiếp tục làm việc, thống nhất với các địa phương trong vùng và các đối tác để đẩy nhanh tiến độ các dự án”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo