Đầu tư

CEO YODY muốn đưa thời trang Việt ra thế giới

DNVN - Với sự kiện ra mắt thương hiệu dành cho trẻ em YODY Kids, CEO Nguyễn Việt Hòa của hãng thời trang nội địa YODY bày tỏ khát vọng muốn mang sản phẩm thời trang Việt Nam chinh phục thị trường nước ngoài.

Hà Tĩnh đề xuất nâng cấp QL1 đoạn KKT Vũng Áng với tổng mức đầu tư 1.540 tỷ đồng / 4 tháng đầu năm 2021: 5,5 tỷ USD vốn FDI đầu tư vào Việt Nam

YODY Kids trong lộ trình phát triển thương hiệu “quốc dân”

Sau một thời gian hoàn thiện về chiến lược và sản phẩm, đầu tháng 7/2021, thương hiệu YODY Kids đã chính thức ra mắt thị trường trong nước.

Việc ra mắt YODY Kids có ý nghĩa quan trọng trong hành trình phát triển, hoàn thiện của thương hiệu YODY. Không chỉ đánh dấu bước phát triển về hệ sinh thái sản phẩm của YODY Kids, sự kiện còn mở ra tương lai cạnh tranh mới cho các sản phẩm thời trang trẻ em nội địa.

YODY Kids ra đời vừa để giải tỏa những trăn trở của YODY về ngành may mặc trong nước, vừa là sự chủ động khẳng định vị thế sản phẩm “thuần Việt" ngay trên sân nhà. CEO YODY Nguyễn Việt Hòa chia sẻ: “Khi ra mắt YODY Kids chúng tôi cũng đã xác định đây sẽ là một tầm nhìn dài hạn để phục vụ cho khách hàng ở Việt Nam, và tương lai là khách hàng trên thế giới một cách nhanh nhất có thể”.

YODY Kids muốn phá vỡ quan niệm “phải ra nước ngoài mới có hàng hiệu” của người dân.

Trên thực tế, thế giới đang biết tới Việt Nam là một đất nước gia công chuyên về sản phẩm thời trang có chất lượng tốt, nhưng Việt Nam lại chưa có thương hiệu nào đủ lớn ở tầm vóc toàn cầu. Vì thế, YODY mong muốn có thể đưa sản phẩm Việt ra thế giới, chứng minh Việt Nam không phải là đất nước chỉ chuyên gia công.

Theo chia sẻ của CEO YODY, lộ trình phát triển thương hiệu thời trang này được thể hiện theo ba định hướng: nhu cầu tiêu dùng của trẻ em, mong muốn phục vụ “thế hệ tương lai” của nhà sáng lập và định vị “quốc dân” mà YODY theo đuổi.

Thứ nhất, YODY Kids mang đến các sản phẩm chất lượng “hàng ngoại” nhưng giá “Việt Nam”, phá vỡ rào cản địa lí và quan niệm “phải ra nước ngoài mới có hàng hiệu” của người dân và khẳng định tinh thần chung của thương hiệu YODY.

Thứ hai, với YODY Kids, hành trình từ nghiên cứu chất liệu, thiết kế mẫu mã cho đến may đo sản phẩm, lựa chọn hình ảnh tiếp thị và thông điệp truyền thông, tất cả đều nhằm tôn vinh giá trị của tình yêu thương trong gia đình.

Chính mong muốn mang đến những gì tốt nhất cùng trải nghiệm đầy gian nan khi mua sắm quần áo cho 4 đứa con của mình đã thôi thúc CEO YODY phát triển thương hiệu “thời trang Việt” cho trẻ em.

Thứ ba và cũng là hướng chiến lược quan trọng, đó là tính “quốc dân" được phát triển từng bước từ nền tảng “Thương hiệu cho mọi lứa tuổi” đến “Thương hiệu cho mọi nhà”.

Nói cách khác, YODY Kids chính là một trong các bước đi trong lộ trình xây dựng hệ sinh thái thời trang đặc thù cho từng đối tượng, trước khi có những “YODY Dads”, “YODY Moms”, “YODY ông bà" trong tương lai.

Ưu tiên số 1 cho nhu cầu an toàn, thoải mái của trẻ em

Khảo sát chung từ thị trường, dễ thấy bên cạnh các thương hiệu thời trang lớn vào Việt Nam thì phần lớn quần áo dành cho trẻ em hiện đều có xuất xứ Trung Quốc. Theo đánh giá của CEO YODY, hàng Trung Quốc đang “chiếm sóng” khoảng 90% thị trường trẻ em Việt Nam, dễ thu hút người mua bởi mẫu mã đẹp. Tuy nhiên, rào cản từ các sản phẩm Trung Quốc là chất liệu khi mới mua thì đẹp nhưng sau vài lần sử dụng sẽ không giữ được hình dạng ban đầu. Vì thế, các sản phẩm YODY Kids muốn tạo ra sự khác biệt với phần lớn các sản phẩm này.

Nhìn nhận khách quan, năng lực sản xuất và R&D sản phẩm tại Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của thị trường nội địa nếu có chiến lược đúng và kinh doanh thực tâm. Bằng chứng là không ít các sản phẩm thời trang cao cấp của các thương hiệu ngoại đã và đang được gia công tại Việt Nam suốt thời gian dài.

CEO Nguyễn Việt Hòa cho biết YODY không bao giờ thử nghiệm chất liệu mới với đối tượng trẻ nhỏ.

CEO Nguyễn Việt Hòa cho biết YODY không bao giờ thử nghiệm chất liệu mới với đối tượng trẻ nhỏ.

Hiện YODY sở hữu 2 văn phòng R&D ở Hà Nội và Hải Dương, với bộ phận nghiên cứu chất liệu, bộ phận thiết kế và bộ phận nghiên cứu kiểu dáng. Đội ngũ này trực tiếp thử nghiệm chất liệu, sản xuất mẫu và trải nghiệm trước sản phẩm. Các sản phẩm thành công sẽ được tiếp tục thử nghiệm với người dùng, sau đó tung ra thị trường đợt đầu tiên để theo dõi trải nghiệm khách hàng.

Tuy nhiên với thời trang trẻ em, YODY chỉ áp dụng những chất liệu đã thành công khi tạo nên sản phẩm dành cho người lớn. Quan điểm này được ông Hòa nhấn mạnh: “Trẻ nhỏ cần sự an toàn của sản phẩm. Vì vậy, YODY không bao giờ thử nghiệm chất liệu mới với đối tượng các em nhỏ”.

Hiện YODY cũng đang nghiên cứu chất liệu từ cây chuối có sẵn và truyền thống của Việt Nam, sử dụng các sản phẩm lấy chất liệu đến từ quê hương Việt Nam để mang câu chuyện sản phẩm Việt ra thế giới.

Hơn thế, YODY cũng tập trung đầu tư nhiều hơn vào việc phát triển sản phẩm theo mô hình “trọn gói đầu - cuối", kiểm soát từ nguồn nguyên liệu, sợi dệt, thành phẩm cho đến mua bán, vận chuyển.

Về định hướng nghiên cứu dài hạn, YODY kết hợp với đối tác như đại học Bách Khoa có các đề tài khoa học, hay các tổ chức có bằng sáng chế cùng nghiên cứu đưa ra giải pháp chất liệu mới.

Trên hành trình phát triển các sản phẩm cho trẻ, YODY cũng đặc biệt chú ý đến việc trang trí cửa hàng, đầu tư nâng cấp trải nghiệm mua sắm và vui chơi cho cả khách hàng “nhí” và cả gia đình theo mục tiêu “kết nối gia đình” mà hãng hướng tới.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm