Xây dựng sản phẩm du lịch golf kết hợp du lịch biển mang đặc trưng và đẳng cấp Đà Nẵng
Đà Nẵng: 72,4% doanh nghiệp công nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh quý IV/2020 sẽ ổn định và tốt lên / Đà Nẵng: Sẵn sàng sơ tán dân ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê… phòng sạt lở, lũ quét do mưa lớn diện rộng
Mới đây, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Vicoland và thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp Risemount phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng và báo Tiền Phong đã tổ chứcgiải Risemount Golf Championship 2020.
Nhân dịp này, phóng viên Doanh nghiệpViệt Namđã trao đổi với ông Bùi Đức Long, Chủ tịch Tập đoàn Vicoland, nhà sáng lập thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp Risemount, Trưởng BTC giải Risemount Golf Championship 2020 và bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng về định hướng kích cầu du lịch sau dịch Covid-19 và phát triển du lịch golf tại Đà Nẵng trong thời gian tới.
Ông Bùi Đức Long,Chủ tịch Tập đoàn Vicoland, nhà sáng lập thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp Risemount, Trưởng BTC giảiRisemount Golf Championship 2020.
Ông Bùi Đức Long: Khi chúng tôi công bố ý định tổ chức giải Risemount Golf Championship 2020 tại sân BRG Danang Golf Resort trong 03 ngày, từ 30/10 đến 01/11, cũng có một số ý kiến cho rằng tổ chức tại Đà Nẵng trong bối cảnh TP chưa thật sự hồi phục sau dịch Covid-19 sẽ là một bất lợi lớn cho giải đấu.
Tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng chính sự “bất lợi” đó lại trở thành ý nghĩa của giải đấu. Chia sẻ và đồng hành cùng cộng đồng và TP Đà Nẵng trong bối cảnh khó khăn này là điều chúng tôi luôn thực hiện trong triết lý kinh doanh của mình. Một TP năng động, phát triển mới là môi trường cho doanh nghiệp cùng tiến lên.
Đáng mừng là ý định của chúng tôi đã nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng hành. Vì vậy mà giải Risemount Golf Championship 2020 đã thu hút gần 450 golfer là những doanh nhân, những người nổi tiếng, những tay gôn có thương hiệu từ khắp 3 miền đất nước và các golf thủ quốc tế đang có mặt tại Việt Nam tham gia. Đồng thời giải đấu đã thu hút các nhà tài trợ giải thưởng với tổng giá trị lên đến gần 30 tỉ đồng.
Từ giải Risemount Golf Championship 2020, ông có đề xuất gì với ngành du lịch Đà Nẵng về phát triển sản phẩm du lịch golf?
Từ việc tổ chức giải đấu này, chúng tôi có đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng cùng đồng hành tạo một chương trình phát triển sản phẩm du lịch golf. Tại Hà Nội hiện có CLB Golf Hà Nội thu hút đến 10.000 hội viên, phần lớn là các doanh nhân, trong đó có nhiều doanh nhân rất nổi tiếng, và họ huy động các quỹ từ thiện, làm các chương trình xã hội.
CLB Golf là một tổ chức xã hội hóa và các doanh nhân thành viên rất mong muốn đóng góp. Vấn đề là chúng ta phải tạo được “sân chơi”. Ai là người tạo sân chơi cho các doanh nhân đóng góp? Nhiều doanh nhân muốn trao 100 ngôi trường chẳng hạn, nhưng người ta không muốn ra mặt. Vậy thì phải có một cái Quỹ đứng ra làm.
Về giải golf tổ chức tại Đà Nẵng, phải nói cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân mà chúng tôi có quan hệ đều rất yêu thương Đà Nẵng, ai cũng mong muốn Đà Nẵng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Đợt dịch Covid-19 lần thứ 2 vừa rồi, có thể nói trong cái rủi cũng có cái may. Rủi thì ai cũng thấy rồi, nhưng cái may là chỉ trong vòng 2 tháng, Đà Nẵng đã khống chế dịch thành công. Và bây giờ là lúc khẳng định điểm đến Đà Nẵng rất mạnh mẽ, an toàn, không còn dịch nữa.
Vậy thì giải Risemount Golf Championship 2020 là để các doanh nhân khắp cả nước đến đây chơi, trực tiếp chứng kiến, trực tiếp trải nghiệm về Đà Nẵng, về du lịch TP này hồi sinh sau dịch Covid-19 và đóng góp. “Sân chơi” cho sự đóng góp ở đây chính là quyên góp 10 tỉ đồng cho chương trình “đưa vaccine Covid-19 đến cho người nghèo” ngay khi Việt Nam có vaccine này!
Chúng tôi biết sắp tới Đà Nẵng sẽ có rất nhiều chương trình kích cầu để kéo khách trở lại. Thực sự là du khách muốn đến Đà Nẵng, mấy bữa nay tôi bay lại thì thấy sân bay Đà Nẵng bắt đầu đông lại rồi. Tôi đề nghị Sở Du lịch TP cần có các chương trình để thúc đẩy sự trở lại này. Trong đó tôi đề nghị nên xây dựng gói du lịch golf, và chúng tôi cũng đã có ý tưởng cùng các đối tác đưa Đà Nẵng – Miền Trung trở thành trung tâm du lịch golf của Đông Nam Á. Và thông điệp đưa ra là “sau dịch Covid-19, Đà Nẵng đưa du lịch golf đi tiên phong”!
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh: Đến nay Đà Nẵng đã đẩy lùi và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 để trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, tác động của dịch bệnh này đối ngành du lịch là vô cùng nặng nề. Đà Nẵng đã 2 lần giãn cách xã hội với tổng thời gian 63 ngày, toàn bộ 31 đường bay quốc tế trực tiếp đến TP đã tạm dừng từ tháng 3 và chưa biết thời hạn khôi phục, hoạt động du lịch nội địa cũng bị gián đoạn thời gian dài. Dịch bệnh bùng phát lần 2 vào cuối tháng 7 đã làm cho các nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch của TP càng gặp nhiều khó khăn.
Thực hiện mục tiêu kép của Thủ tướng Chính phủ vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, TP Đà Nẵng đang cùng các doanh nghiệp tích cực triển khai các giải pháp khôi phục hoạt động du lịch. Song song duy trì thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với truyền thông quảng bá điểm đến, xúc tiến du lịch trực tuyến, tổ chức các chương trình kích cầu mới.
Dự kiến sắp tới, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức chương trình kích cầu mới mang tên “Một điểm đến, nhiều trải nghiệm”, với sự liên kết của 3 địa phương là TP Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Nam. Chúng tôi sẽ đưa ra nhiều gói sản phẩm phù hợp tâm lý, xu hướng của du khách để từng bước phục hồi hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới.
Bà có ý kiến như thế nào đối với đề nghị của Chủ tịch Tập đoàn Vicoland về phát triển du lịch golf tại Đà Nẵng thành một sản phẩm tiên phong trong giai đoạn mới?
Chúng tôi rất ghi nhận và cám ơn ý tưởng đề xuất của ông Bùi Đức Long. Về góc độ của cơ quan quản lý nhà nước, với những thông tin được ông Long cung cấp về nhu cầu du lịch golf cũng như số lượng hội viên CLB Golf Hà Nội hiện lên tới 10.000 người thì bản thân tôi cũng có suy nghĩ sắp tới chúng tôi sẽ liên kết với các CLB Golf trên cả nước để định hình và xây dựng sản phẩm du lịch golf mang đặc trưng Đà Nẵng.
Trong ý tưởng của chúng tôi, cùng với các sản phẩm du lịch biển thì du lịch golf sẽ tạo thành một sự kết hợp riêng của Đà Nẵng, mang đẳng cấp Đà Nẵng và sẽ liên kết các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cho giải golf để hình thành giải đấu thường niên, thậm chí có thể hàng tháng, hàng tuần sẽ có các hoạt động golf trên địa bàn TP. Cùng với đó sẽ xây dựng các chương trình quảng bá và khai thác các tour du lịch golf này một cách hiệu quả.
Chúng tôi cũng đề nghị Tập đoàn Vicoland, thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp Risemount và báo Tiền Phong suy nghĩ thêm về định hướng duy trì tổ chức giải Risemount Golf Championship trở thành một sự kiện thường niên tại Đà Nẵng, với tôn chỉ là “nơi hội tụ của những người nổi tiếng” để giá trị thương hiệu cũng như ý nghĩa của giải đấu sẽ ngày càng nâng cao hơn và tạo thành sản phẩm du lịch. Còn đương nhiên, khi chúng ta tổ chức giải golf quy tụ những người nổi tiếng thì mục đích từ thiện cũng sẽ được chú ý và ngày càng hiệu quả hơn nữa cho cộng đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo