Khởi nghiệp

Phát động Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng

(DNVN) - Giải thưởng Doanh Nhân cộng đồng - Blue Venture Award vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Người chiến thắng tại vòng chung kết, tổ chức tại Mỹ sẽ giành phần thưởng 1 triệu USD.


Đây là giải thưởng nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội, xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 2014

Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 15/10/2018 đến ngày 8/1/2019 để lựa chọn ra người thắng cuộc đại diện cho Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế “The Venture” diễn ra vào tháng 5/2019 có cơ hội giành tổng giải thưởng 1 triệu USD.

Giải thưởng Blue Venture Award là cuộc thi do Công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture được sáng lập và tổ chức bởi Công ty Chivas Brothers.

Cuộc thi được tổ chức nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp xã hội – những nhà khởi nghiệp khao khát muốn thông qua kinh doanh góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực trên thế giới và lan tỏa thông điệp: một thương hiệu có thể có kết quả kinh doanh nổi bật mà vẫn gắn chặt với tác động xã hội vì một thế giới tốt đẹp hơn.


Hai giám khảo quen thuộc với cộng đồng start up

Theo Ban tổ chức, sự ra đời của Blue Venture Award vào thời điểm này, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cho cộng đồng. Tạo bệ phóng thành công cho những doanh nhân khởi nghiệp trẻ, trao cho họ cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi cùng những nhà khởi nghiệp trên khắp thế giới.

Điều kiện để doanh nghiệp có thể tham gia, mọi doanh nghiệp đang khởi nghiệp có mức doanh thu dưới 1,5 triệu USD. Tạo ra những sản phẩm có tác động tích cực tới xã hội và môi trường. Người tham gia dự thi phải giỏi tiếng Anh để có thể thuyết trình.

Bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau: Nhu cầu thị trường; Mô hình kinh doanh và đội ngũ; Ảnh hưởng xã hội có thể đong đếm được; Tiềm năng phát triển; Tài chính (có phần thuyết trình về tài chính một cách thuyết phục, có thể tạo ra tăng trưởng bền vững từ ảnh hưởng xã hội).

Được biết, The Venture tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, sau 5 năm cuộc thi đã lan tỏa rộng rãi đến hơn 40 quốc gia có nền kinh tế phát triển như: Anh, Hoa Kỳ, Argentina, Bỉ, Brazil, Hy Lạp, Nhật Bản, Israel, Trung Quốc… Trong 3 năm đầu, cuộc thi đã thu hút hơn 6.000 đơn đăng ký dự thi, 73 dự án lọt vào vòng chung kết The Venture toàn cầu và4triệu USD đã được rót ra hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các dự án xuất hiện tại The Venture toàn cầu đã có tác động tích cực đến đời sống xã hội thông qua các dự án cộng đồng đã cung cấp 24 triệu lít nước sạch, 23 nghìn hộ gia đình được sử dụng năng lượng an toàn, giúp phụ nữ và trẻ đến trường suốt 75 nghìn ngày, giảm tải 60 triệu tấn khí CO2, 1.300 tấn rác thải được tái chế, 8 triệu cây xanh được cứu sống.

Minh Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo