190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
Cần Thơ: Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng, trang sức vi phạm nhãn hiệu hàng hóa / Sắp diễn ra diễn đàn Đổi mới xanh - Vietnam Greenovation Forum 2024: Cơ hội và lộ trình cho doanh nghiệp Việt
"So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa", ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ tại họp báo chiều ngày 28/10 giới thiệu và cung cấp thông tin lễ công bố sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024.
Dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên cả nước.
Theo ông Chiến, việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình. Từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình: Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ và tạo dựng uy tín vững chắc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.
Cũng tại họp báo, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, chủ đề của lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Với chủ đề này, Ban tổ chức muốn gửi gắm thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững.
Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", Chương trình Thương hiệu quốc gia không chỉ đại diện cho chất lượng và uy tín của doanh nghiệp Việt Nam mà còn đánh dấu cam kết mạnh mẽ đối với hướng tới phát triển xanh.
"Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, chương trình Thương hiệu quốc gia đã trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới với tinh thần đổi mới, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai", ông Phú nhấn mạnh.
Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 4/11 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
End of content
Không có tin nào tiếp theo