Brand Finance công bố thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam
Với mức tăng trưởng vượt bậc (thêm 105%, chiếm 2% tổng giá trị), ngành công nghệ đã và đang nổi lên như một ngành có tiềm năng tăng trưởng lớn, đặc biệt trong thời đại chuyển đổi số. Đứng đầu ngành công nghệ theo Bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 là FPT, với giá trị thương hiệu lên đến 594.5 triệu USD, tăng 52%.
Theo đánh giá của Brand Finance, thành công này của FPT là kết quả của nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đồng thời, việc thiết lập đối tác chiến lược với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đã giúp FPT tạo ra môi trường hợp tác và phát triển bền vững.
Hệ sinh thái Made by FPT có hơn 200 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ứng dụng những công nghệ hàng đầu như AI, Big Data, Cloud, IoT.
Năm 1988, 13 nhà khoa học trẻ thành lập Công ty FPT với khát vọng xây dựng một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, góp phần hưng thịnh quốc gia. Tập đoàn FPT khai mở những con đường chưa từng có dấu chân với nguồn vốn là tinh thần sáng tạo, tiên phong.
35 năm sau, không chỉ là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, một trong những tập đoàn lớn mạnh nhất thuộc khu vực kinh tế tư nhân, FPT trở thành tập đoàn toàn cầu, có chi nhánh, văn phòng tại 29 quốc gia với hơn 60.000 nhân sự, hoạt động trong 3 lĩnh vực công nghệ - viễn thông - giáo dục.
Sau 6 tháng đầu năm 2023, FPT ghi nhận doanh thu 24.166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.339 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,9% và 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu dịch vụ CNTT tại nước ngoài đạt 11.227 tỷ đồng, tăng 30,2%, lợi nhuận trước thuế đạt 1.834 tỷ đồng, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo