Tin tức - Sự kiện

Doanh nhân kiều bào vì tương lai cộng đồng và đất nước

 

 
Tiếp nối thành công của Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất, hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 26-30/9/2012 với chủ đề “Tầm nhìn đến năm 2020 - Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hội nhập và phát triển cùng đất nước”.
 
Mục đích chính của Hội nghị là đánh giá đầy đủ và sát thực hơn về tình hình, xu hướng phát triển của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, hiệu quả của các chủ trương, chính sách đối với cộng đồng, từ đó xây dựng các chương trình, đề án, vận động cộng đồng trước mắt và lâu dài, cũng như xác định một số phương hướng, nội dung cụ thể mang tính đột phá nhằm huy động nguồn lực của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
  
Năm 2009, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất đã được tổ chức với sự tham gia của gần 900 đại biểu kiều bào trở về từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và đại diện lãnh đạo của nhiều Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước và thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
 
 
Tham dự hội nghị năm nay dự kiến sẽ có 750 đại biểu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên tất cả các châu lục, cùng 250 đại biểu trong nước tham dự. Một trong những chủ đề chính của Hội nghị là: “Doanh nhân kiều bào vì tương lai cộng đồng và đất nước”. Ngoài ra còn có 3 chuyên đề: 1. “Tương lai cộng đồng - Những vấn đề của hội nhập và phát triển”; 2. “Bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc - Động lực đoàn kết cộng đồng, gắn bó đất nước”; 3. “Trí thức Việt Nam ở nước ngoài với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước - Từ tiềm năng đến hiện thực”.
 
Để chào mừng hội nghị, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức chương trình Đại nhạc hội “Việt Nam quê hương tôi” vào lúc 20h, ngày 28.9 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh TP.Hồ Chí Minh. 

Bích Hường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo