Tin tức - Sự kiện

Độc đáo: Chú vẹt già nhất thế giới vừa bước sang tuổi 90

(DNVN)-Chú vẹt Poncho được coi là chú vẹt già nhất thế giới sau khi bước sang tuổi 90 cách đây không lâu.

Chú vẹt Poncho sinh ra từ khi vua Anh George V (1865-1936) vẫn còn sống và hiện tại Poncho là chú vẹt già nhất thế giới khi đã bước sang tuổi 90.

 gj
Chú vẹt Poncho sinh ra từ khi vua Anh George V còn trị vì.

Poncho đã quá quen với sự giàu có và ánh hào quang của Hollywood trong rất nhiều năm. Nhắc tới "sự nghiệp" diễn xuất, chú vẹt Poncho cũng đã có cho mình rất nhiều vai trong các bộ phim lớn của Hollywood như : trong các sery phim của diễn viên Jim Carrey và Eddie Murphy, hay mới đây là vai trong phim "101 chú chó đốm"... Poncho đã già từ "nghiệp" điện ảnh khi sức khỏe và thể lực khi cho phép, đồng thời "101 chú chó đốm" cũng là bộ phim cuối cùng mà Poncho thủ vai.

Poncho thủ vai trong bộ phim
Poncho thủ vai trong bộ phim "101 chú chó đốm".

Poncho thuộc biên chế của công ty "Chim và Động vật không giới hạn" chuyên cung cấp sinh vật cho hai hãng phim nổi tiếng là Warner Brothers và Universal sau đó chú được một bà chủ cửa hàng chim cảnh là Rebecca Taylor chăm sóc ở Shropshire. 

Theo bà chủ Taylor, Poncho rất lười biếng, bằng chứng là nó đã không cất cánh bay trong suốt 10 năm qua . Điều đó đem lại nhiều bất tiện cho Taylor khi đi đâu họ cũng phải mang Poncho theo.

"Khi chúng tôi chuyển qua cửa hàng mới, tôi cho Poncho một cái cây riêng để ở. Tuy nhiên Pancho có vẻ không hài lòng và tự ý tìm một chỗ ở mới trên một cái giá gần đó. Nó vứt hết thức ăn trên giá xuống đất. Poncho thích được mọi người chú ý lắm - nếu bạn bơ nó thì nó sẽ gào toáng lên. Nếu bạn lại gần nó quá thì Pancho lại nổi cơn giận dữ - thật là khó tính”, bà Taylor chia sẻ.

Món ăn ưa thích của Poncho là quả óc chó.
Món ăn ưa thích của Poncho là quả óc chó.

Emma Small, người quản lý một cửa hàng thú nuôi cho biết: "Poncho thực sự đã già rồi. Nhưng dù 90 tuổi thì Poncho sức khỏe vẫn rất tốt – nó lúc nào cũng khỏe mạnh như hồi đầu đến đây. Dù đã có một số mảng lông bị rụng trên đầu nhưng nó vẫn còn nhanh nhẹn lắm".

 

Vào ngày sinh nhật lần thứ 90 của mình, Poncho đã được tặng 1 chiếc bánh sinh nhật làm từ những quả óc chó đúng như sở thích của Poncho.

Theo các nhà khoa học, giống vẹt đuôi dài cánh xanh chỉ sống được từ 50-60 năm và Poncho là số ít trong loài có thể "sống thọ" tới như vậy. Mọi người đã lý giải về điều này khi cho rằng Poncho đã may mắn khi được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, theo dõi sức khỏe cũng như không phải đấu tranh sinh tồn ngoài tự nhiên.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo