Tin tức - Sự kiện

Độc đáo: Máy "phiên dịch" tiếng động vật

(DNVN)- Ở Nhật Bản, với một thiết bị mới được phát minh, bạn sẽ "trao đổi" dễ dàng hơn với các thú cưng của mình.

Đôi khi thật khó khăn để con thú cưng thực hiện đúng theo yêu cầu bạn đưa ra, nhưng điều này sẽ dễ dàng hơn trong tương lai. Các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản đang làm việc trên thiết bị gồm nhiều tiện ích thông minh, giúp cải thiện các kỹ năng giao tiếp với động vật.

Thiết bị độc đáo này có tên Shiraseru Am được sáng chế bởi công ty Annically của Nhật Bản. Shiraseru Am sẽ giúp bạn hiểu được những thông điệp mà thú cưng của bạn phát ra. Thiết bị này được thiết kế với sợi dây cảm biến nhỏ và đeo trực tiếp vào cơ thể của những con thú cưng trong gia đình. Những sợi dây cảm biến này sẽ giải mã những thông điệp trong hành vi của động vật và sẽ truyền lại tới con người.

Thiết bị đang hoạt động trên cơ thể của thú cưng.
Thiết bị đang hoạt động trên cơ thể của thú cưng.

Hiện nay, công ty Annically cam kết rằng thiết bị của họ có thể phân tích khoảng 20 hành vi và tâm trạng khác nhau của động vật. Hãng cũng cho biết thêm, mục đích chính của sản phẩm này là nhờ vào các cảm biến để có thể đo nhiệt độ thú cưng, phân tích lượng calo tiêu thụ và lượng calo đã đốt cháy, đồng thời giúp con người khám phá "đời sống bí mật" của những con vật cưng khi họ vắng nhà.

Thêm vào đó, ngoài đo trạng thái, cảm xúc, Shiraseru Am còn có thể đo tỷ lệ nhịp tim và nhiệt độ cơ thể, tình trạng sức khỏe của động vật khi gắn cảm biến. Ứng dụng này sẽ được phổ biến rộng rãi và thêm tùy chỉnh tương thích với nhiều thiết bị khác như máy ảnh và micro cho các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ. 

Hiện tại, một bản nguyên mẫu với đầy đủ chức năng đã sẵn sàng ra mắt, tuy nhiên, nhóm nghiên cứu vẫn chỉ coi đó là bản thử nghiệm và tiếp tục chỉnh lại một số thiết kế trước khi đưa thiết bị độc đáo này ra thị trường.

Nên đọc

 

Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo