Xã hội

Độc đáo ngôi nhà làm từ 8.500 vỏ chai phế thải

(DNVN) - Một chàng trai mới tốt nghiệp đại học ở Trung Quốc đã dành hơn 4 tháng để xây dựng một văn phòng làm việc từ 8.500 vỏ chai bia.

Theo Zing, chàng trai có tên là Li Rongjun đang sống ở Trùng Khánh, Trung Quốc bắt đầu thực hiện dự án của mình từ tháng 1-2015 và đã hoàn thành ngôi nhà vào tháng trước.

Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất đã bị bỏ hoang 20 năm trước đây thuộc làng Lanya của thành phố Trùng Khánh với diện tích 29m2 và cao 2,8 m, được chia làm hai tầng được làm bằng những vỏ chai bia rỗng cùng với sỏi đá, cát và xi măng.

Vỏ chia bia rỗng Li dùng để xây nhà.
Vỏ chia bia rỗng Li dùng để xây nhà.

Theo Mirror, Li đã chi hơn 70.000 nhân dân tệ (hơn 11.000 USD) để xây dựng xong văn phòng làm việc đặc biệt cùng sự giúp đỡ của bố anh. Ngoài rất nhiều vỏ chai bia, anh cũng sử dụng cát, xi măng, và đá cuội cho công trình đặc biệt này. 

Đây là dự án đầu tiên của Li kể từ khi anh tốt nghiệp bằng xây dựng tại trường ĐH Khoa học và Công nghệ Nội Mông năm nay. "Tôi muốn xây dựng một văn phòng với phong cách nghệ thuật độc đáo", Li nói. 

Cửa vào và phần tường cong bên ngoài khá lạ.
Cửa vào và phần tường cong bên ngoài khá lạ.

Được biết, người dân trong làng không ngớt lời ca ngợi các giá trị mỹ thuật của văn phòng này. "Buổi tối nó dẹp hơn nhiều vì nhờ có ánh điện lung linh", Li Yan, dân làng Lanya, nói. "Văn phòng này có 2 tầng, các vỏ chai bia được xếp thành 40 tầng khác nhau". 

 

Li cho biết anh dự định sẽ mở rộng quy mô văn phòng, từ đó thể hiện được những kỹ năng xây dựng và thu hút thêm nhiều đối tác đầu tư vào công ty thiết kế xây dựng của riêng anh.

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo