Doanh nghiệp

Độc đáo với máy phát bao cao su miễn phí của sinh viên

(DNVN) - Một nhóm sinh viên Đà Nẵng đã sáng chế ra sản phẩm vô cùng độc đáo. Đó là chiếc máy phát bao cao su miễn phí cho người dân tại các điểm công cộng.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, những ngày qua, hình ảnh về một chiếc máy phát bao cao su miễn phí tại Đà Nẵng được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của mọi người.

Theo đó, chiếc máy phát bao cao su được thiết kế như một hòm tự động được ghi dòng chữ "Tủ bao cao su", hoạt động bằng cách nhấn nút trực tiếp. Số lượng bao cao su còn lại trong máy sẽ được thể hiện bằng chữ điện tử. Đặc biệt, trên chiếc máy còn có khe quyên góp để mọi người có thể làm từ thiện.

Máy phát bao cao su độc đáo được nhóm sinh viên Đà Nẵng sáng chế. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Qua tìm hiểu, được biết đây là chiếc máy phát bao cao su miễn phí đặt trước trụ sở Quận Đoàn Hải Châu (TP Đà Nẵng) và là sản phẩm khoa học do một nhóm sinh viên khoa Điện – Điện tử, trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) chế tạo.

Em Nguyễn Công Tín, trưởng nhóm cho biết, đây là sản phẩm mà nhóm gồm 6 thành viên (3 nam, 3 nữ) chế tạo để tham dự cuộc thi “Kinh tế cộng đồng” do trường ĐH Duy Tân tổ chức với sự tham gia của nhiều sinh viên các trường Đại học hàng đầu khu vực miền Trung.

Cơ chế hoạt động của chiếc máy thông minh này cũng rất độc đáo, nó được tích hợp chế độ gọi điện thoại thông báo sắp hết bao cao su cho người quản lý, lưu trữ thông số thời gian cấp phát để các nhà khoa học dùng làm số liệu để thực hiện các điều tra xã hội học.

Mỗi lần được “nạp năng lượng”, chiếc máy này có thể chứa được khoảng 50 chiếc bao cao su đủ mọi kích thước, hình dạng. Chỉ cần thao tác rất đơn giản là ấn vào nút mặt trước của máy thì người sử dụng có thể nhận được 1 chiếc bao cao su kèm theo lời cảm ơn “Cảm ơn bạn đã sử dụng”.

Theo em Đoàn Thị Thu Hà, chi phí để sản xuất ra một chiếc máy như thế này là khoảng 4 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đều do các thành viên của nhóm em tự đóng góp. Hiện nhóm của em đã chế tạo thành công được 4 máy và sắp tới sẽ tiến hành xin lắp đặt tại các khu vực công cộng khác như trung tâm y tế quận Liên Chiểu, Quận Đoàn Liên Chiểu…

 

Trước đó vào tháng 11/2015 tại Trung Quốc, tất cả sinh viên các trường đại học và cao đẳng thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đều được cung cấp bao cao su miễn phí cho sinh viên trong vòng một năm. Báo Vnexpress thông tin.

Theo China Daily, cơ quan y tế tỉnh Chiết Giang thực hiện chương trình trên tại 10 trường đại học và cao đẳng từ tháng 3 năm ngoái. Dự án được xem là thành công, do đó sẽ tiếp tục mở rộng tại tất cả 128 cơ sở giáo dục của tỉnh.

Li Danhe, nhân viên kế hoạch hóa gia đình tỉnh Chiết Giang, cho biết ít nhất một máy phát bao cao su sẽ được lắp đặt tại mỗi trường. Sinh viên có thể nhận miễn phí bằng cách quẹt thẻ cá nhân.

"Hơn 1.000 hộp bao cao su đã được cung cấp hồi tháng ba và mỗi tuần chúng tôi đều bổ sung để tránh tình trạng thiếu. Hầu hết người lấy bao cao su là sinh viên nam", Beijing Morning Post dẫn lời bác sĩ Chen, làm việc tại phòng khám của Đại học Chiết Giang, nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo