Pháp luật

Độc giả bức xúc "tố" nhà xe Phương Trang thiếu trách nhiệm

(DNVN) - Sau bài viết "Xe khách Phương Trang: “Lừa bịp khách hàng” trong dịch vụ chuyển phát bưu phẩm?" ngày 22/1, nhiều độc giả của Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh về chất lượng, dịch vụ của nhà xe này.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, xe khách Phương Trang có biểu hiện lừa bịp khách hàng trắng trợn, cùng với đó là sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm từ khâu giao nhận, vận chuyển cho đến hậu mãi.

Qua bài viết, nhiều độc giả bức xúc phản hồi về chất lượng, dịch vụ của nhà xe Phương Trang, độc giả tên Minh Hằng cho biết: "Tôi gửi 3 kiện hàng, có báo rất rõ là làm ơn chuyển 3 kiện hàng về cùng 1 lúc vì mẹ tôi già yếu. Nhưng khi về nhà thì chỉ có 1 kiện, còn 2 kiện hàng vẫn nằm ở bến xe miền đông".

Nhiều độc giả bức xúc trước cung cách làm việc kiểu "lừa bịp" khách hàng của nhà xe Phương Trang.

Chị Hằng tiếp tục chờ đợi đến 4 ngày sau chị Hằng gọi điện liên hệ với nhà xe Phương Trang hỏi về tung tích kiện hàng thì được nhà xe Phương Trang thông báo sẽ là kiểm tra và gọi lại. Tuy nhiên, chờ mỏi mắt chị Hằng vẫn chỉ nhận được sự im lặng từ nhà xe này. "Tôi không biết hàng mình giờ đi đâu về đâu, trong khi đó là hàng Tết tôi gửi về cho mẹ tôi sử dụng". chị Hằng bức xúc cho biết. 

Có thể nói trước hành xử như trên của nhà xe Phương Trang đã cho thấy sự thờ ơ, vô trách nhiệm đối với bưu phẩm của khách hàng
Ngoài ra, cũng theo chị Hằng, nhà xe này còn 2 lần bỏ khách lại nhà xe, xe về trễ nên chạy muộn hơn so với giờ quy định nhà xe yêu cầu chờ. 

"Tôi có dặn khi nào có xe vê thì gọi điện thông báo để tôi chủ động công việc. Thế nhưng tôi chờ mãi mà chẳng thấy xe đành gọi điện hỏi thì nói xe chạy rồi và bảo tôi đi xe khác. Tôi liên lạc với nhà xe này tại TP. HCM để đòi lại tiền vé thì yêu cầu xác minh về nhà xe Phương Trang Nha Trang làm việc."

Chiếc Ti vi của anh N. vỡ tan tành sau khi gửi chuyển phát tại nhà xe Phương Trang nhưng bị doanh nghiệp này thờ ơ xử lý. Ảnh Anh Đức.

Một độc giả có tên là Nguyễn Quân tại Lâm Đồng, từng là nạn nhân của dịch vụ vận chuyển Phương Trang cho biết: "Tôi từng gửi hàng là con dấu công ty qua dịch vụ chuyển phát nhà xe Phương Trang. Khi gửi tôi đã dặn nhân viên và yêu cầu ghi trên hóa đơn là con dấu, hàng dễ vỡ. Vậy mà khi nhận thì con dấu bị vỡ vụn, không còn gì. Cũng chính vì nguyên nhân này làm lỡ mất hợp đồng của công ty bởi không có dấu để xác nhận."

"Khi tôi yêu cầu bồi thường thì nhận được câu trả lời ỡm ờ từ nhà xe Phương Trang rồi hẹn hết ngày này sang ngày khác. Tôi đã quá bức xúc và không bao giờ gửi hàng ở Phương Trang nữa. Nếu công ty Phương Trang cứ kiểu làm ăn lừa đảo thế này tôi khuyên mọi người không nên mạo hiểm hàng hóa của mình." anh Nguyễn Quân khuyến cáo.

 

Một độc giả khác cũng đồng tình cho biết" Tôi cũng đã từng rất tin tưởng Phương Trang, 2 3 lần gửi hàng có chút sai xót đều cho qua. Nhưng có một lần tôi đi lấy hàng có giá trị lớn nhưng cuối cùng lại bị hư hỏng. Hỏi về nhà xe nhưng không những nhà xe này không cólời giải thích thỏa đáng mà thậm chí còn bị đuổi về.".

Thử hỏi với cung cách đối xử thiếu uy tín, cũng như "đánh đố" khách hàng như trường hợp của nhiều độc giả báo Doanh nghiệp Việt Nam gặp phải, điều này có đúng như sự cam kết "Xe khách chất lượng cao, chuyển phát bưu phẩm hàng hóa " như nhà xe Phương Trang cam kết với khách hàng?.

Trao đổi với PV, hành khách tên Nguyễn Văn T. cho biết: "Tôi làm kinh doanh nên thường xuyên di chuyển bằng xe khách đến các tỉnh và tôi thấy đa phần các nhà xe đều tôn trọng "thượng đế" của mình nhưng riêng với cách hành xử của nhà xe Phương Trang thì quả không khác "lừa bịp" khách hàng. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng xử lý những sai phạm của nhà xe Phương Trang để người dân chúng tôi bớt khổ". Anh T. bức xúc nói.

Lẽ rằng, việc tôn trọng khách hàng cũng như mang đến cho họ một dịch vụ tốt nhất đó chính là phương châm mà hầu hết các doanh nghiệp sử dụng nhằm làm hài lòng "thượng đế". Nhưng cách hành xử của Công ty Phương Trang lại đi ngược lại với những tôn chỉ mục đích đó, và đây cũng sẽ là những lời cảnh báo đến những khách hàng đang và sẽ sử dụng dịch vụ vận chuyển của Công ty Phương Trang. 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 

Trước đó, ngày 22/1/2016 Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin phản ánh của khách hàng về cách làm ăn lừa đảo của nhà xe Phương Trang. Cụ thể, ngày 24/12/2015 anh T.B.N anh có gửi là 1 chiếc Tivi LG 50 inch 50UF830T mới 100%, theo giấy giao nhận hàng số 5248624 của Cty Phương Trang tại Bến xe Miền Đông TP. Hồ Chí Minh.

Hàng được đóng gói cẩn thận nhiều lớp, bên ngoài kiện hàng trơn tru bằng phẳng và có dán tem là hàng dễ vỡ - xin nhẹ tay của Công ty Phương Trang, trên giấy giao nhận cũng đã ghi là Tivi LG 50 inch. Trưởng phòng giao dịch Phương Trang- Quy Nhơn (tên Giang) đã lập biên bản, kiểm tra hàng xác nhận Tivi bị “rạn nứt” đúng với hiện trạng nói trên.

Sau vài lần chủ động liên lạc, nhưng đáp lại là thái độ thiếu thiện chí từ nhân viên Công ty Phương Trang (đặc biệt là người có tên Vũ), thông báo tôi sẽ không được bồi thường theo thông báo đã ghi trên biên lai giao nhận hàng mà tôi đã nhận với dòng chữ mập mờ và cho rằng "Ti vi đã khuyến cáo hư hỏng, không giải quyết".

Nhận thấy sự mập mờ dòng chữ trên hóa đơn, nhằm cố ý lừa bịp khách hàng của Công ty Phương Trang, anh N không chỉ bức xúc và có ý kiến sẽ kiện Công ty Phương Trang vì làm ăn gian dối, lừa bịp khách hàng. Lúc này, họ mới chịu đề cập vấn đề bồi thường  5 triệu đồng là mức tối đa (tức họ chỉ chịu 37%, còn anh N chịu 63% ). nhưng vẫn với cách làm việc thiếu thiện chí.

Nên đọc
Hồng Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo