Xã hội

Đội 40kg đá chứng minh sự trong sạch sau khi bị hiếp dâm

(DNVN) - Sau khi bị hiếp dâm, người phụ nữ tại Ấn Độ phải đội lên đầu 40kg đá để chứng minh sự trong sạch của mình.

Tờ Independent của Anh đưa tin một phụ nữ Ấn Độ bị hiếp dâm bị người thân ép phải đội 40 kg đá lên đầu trong một nghi lễ kỳ quái để chứng minh sự trong sạch của mình.

Người phụ nữ Ấn phải đội 40kg đá để chứng minh sự trong sạch.
Người phụ nữ Ấn phải đội 40kg đá để chứng minh sự trong sạch.

Một cô gái Ấn Độ bị hiếp dâm sẽ phải thực hiện nghi lễ “tẩy uế”  có tên "Agnipariksha" để chứng minh rằng tấm thân của mình vẫn còn trong sạch. Các cô gái thực hiện nghi lễ trên bằng cách đội 40 Kg đá lên đầu và giữ thăng bằng và bắt buộc để như vậy trong một khoảng thời gian nhất định; trước khi được người chủ lễ tuyên bố rằng cô đã “thanh sạch” trở lại. Sau nghi lễ này, cô có thể tiếp tục chung sống với chồng.

"Agnipariksha" là một truyền thống văn hóa phổ biến ở Ấn Độ dành cho những phụ nữ bị tấn công tình dục. Nó có ý nghĩa làm sạch tâm hồn người phụ nữ bởi người ta coi rằng khi đó đức hạnh đã bị nhiễm độc. "Agnipariksha" có nghĩa là "Thử lửa", nghi thức này bắt nguồn từ sử thi cổ đại Ramayana. 

Theo phán quyết của tòa án, người phụ nữ Ấn Độ sau khi bị thủ phạm cưỡng hiếp và mang thai, người phụ nữ này đã bị tòa án phán quyết không được phá thai mà phải sinh ra đứa bé, sau đó giao lại đứa bé cho chính quyền để đưa vào cô nhi viện. Người phụ nữ này cho biết thêm, cô hiện đang phải sống trong sợ hãi vì kẻ cưỡng hiếp cô đã đe dọa sẽ tìm đến cô và trả thù sau khi hắn ta ra tù.

Trong những năm gần đây, nạn hiếp dâm phụ nữ đã trở thành một “đại dịch”, và theo ước tính của nhà chức trách, cứ mỗi 22 phút lại có một phụ nữ nước này bị hiếp dâm.

Sau vụ một nữ sinh thiệt mạng vì bị hiếp dâm tập thể trên xe bus ở Delhi hồi năm 2012, chính quyền nước này đã áp dụng những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với tội hiếp dâm, nhưng vẫn chưa thể ngăn cản được “đại dịch” này.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo