Pháp luật

Đòi bệnh viện trả hơn nửa tỉ đồng vì cắt nhầm thận

(DNVN) - Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ đã cắt nhầm và loại bỏ 2 quả thận khiến bệnh nhân mất 81% sức khoẻ, gia đình bệnh nhân yêu cầu bồi thường hơn nửa tỉ đồng.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, chiều 19/4, TAND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ  đã đưa vụ kiện cắt nhầm thận bệnh nhân tại bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ ra xét xử sơ thẩm.

Theo hồ sơ vụ kiện, chị Hứa Cẩm Tú ( SN 1975 ngụ huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ khám bệnh. Kết quả chụp CT cho thấy thận phải của chị Tú tốt, thận trái ứ nước độ III – IV, có sạn buộc phải mổ.

Chị Tú bị cắt nhầm 2 quả thận, sức khoẻ yếu. Ảnh báo Người lao động.

Ngày 6/12/2011, chị Tú được bác sĩ chỉ định mổ nội soi thận trái ứ nước, trong quá trình mổ xảy ra tai biến nên chuyển sang mổ hở cắt hết hai quả thận của bệnh nhân. Lúc này, chị Tú không hay biết, đến khi bị biến chứng phù nề, tình trạng sức khỏe xấu và đi siêu âm kiểm tra thì phát hiện bác sĩ cắt bỏ 2 quả thận.

Sau đó, chị Tú được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế ghép 1 quả thận nhưng sức khoẻ vẫn suy giảm 81% theo kết quả giám định pháp y của Viện Pháp y quốc gia. Báo Người lao động thông tin.

BV đa khoa TP Cần Thơ không thừa nhận sai sót và bồi thường nên bà Tú đã khởi kiện ra toà yêu cầu BV phải bồi thường thiệt hại 1 lần số tiền hơn nửa tỉ đồng, tức gần 562 triệu đồng và bồi thường thiệt hại hàng tháng hơn 7,1 triệu đồng. 

Số tiền yêu cầu bồi thường của chị Tú gồm: Chi phí phát sinh khi cứu chữa bệnh hợp lý tại Huế, thu nhập thực tế của bà Tú và người chăm sóc, khoản tiền bù đắp tổn thất về tinh thần do sức khoẻ bị xâm phạm…

Luật sư Nguyễn Trường Thành, đại diện ủy quyền cho BV và bác sĩ Trần Văn Nguyên (người trực tiếp mổ cho chị Tú) không đồng ý bồi thường số tiền mà nguyên đơn yêu cầu. 

 

Luật sư Thành cho rằng, cơ sở pháp lý để nguyên đơn yêu cầu BV bồi thường là dựa vào kết luận giám định sức khoẻ của Viện Pháp y quốc gia. Bản giám định kết luận chị Tú suy giảm sức khỏe 81 % là so với người bình thường, trong khi trước khi vào bệnh viện chị Tú đã bị suy thận độ III.

Vì vậy, nếu có giám định thì cần giám định trước khi chị Tú phẫu thuật. “Trên thực tế từ khi xảy ra vụ việc, phía BV đã hỗ trợ cho gia đình chị Tú tổng cộng gần 478 triệu đồng gồm chi phí hỗ trợ thường xuyên hơn 278 triệu đồng, hỗ trợ gia đình gần 80 triệu đồng và chi phí ghép thận là 152 triệu đồng. Nếu gia đình chị Tú yêu cầu bồi thường thêm 562 triệu đồng tức nhận lần 2 là không công bằng cho BV”.

Theo đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân, cần triệu tập thêm những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án là ông Trần Văn Sang (bác sĩ đọc hình ảnh) và bác sĩ Trần Văn Nguyên tham gia tranh tụng. 

Ngoài ra, tòa cũng nên thu thập hồ sơ bệnh án của chị Tú trước khi mổ. Trước đề nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân, tòa sơ thẩm đã hoãn phiên tòa để triệu tập thêm những người có liên quan. Anh Nguyễn Thiện Trí (chồng chị Tú, đại diện cho bà Tú tham gia tranh tụng), nói: “Vụ án đã kéo dài 3 năm, tôi chỉ mong vụ án kết thúc sớm. Sức khoẻ Tú dạo này rất yếu”.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo