Tin tức - Sự kiện

Đối diện với cơn bão số 12, cần sơ tán hơn 133 nghìn người

Tính đến 6h sáng ngày 3/11, do ảnh hưởng của bão Damrey đã gây ra mưa lũ nặng nề cho tỉnh Khánh Hòa. Ước tính tính thiệt hại ban đầu là 40 tỷ đồng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng và thủy văn trung ương, đêm qua và rạng sáng nay 3-11, bão số 12 (có tên quốc tế là Damrey - Con voi) di chuyển theo hướng tây tây nam tốc độ khoảng 20 km/h và tiếp tục mạnh lên đã gây ra mưa nặng nề cho các tỉnh miền Trung Nam Bộ.

Sáng 3/11, Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai- Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp nhanh về việc ứng phó cơn bão số 12 (bão Damrey).

Ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ảnh: Zing.vn

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhận định, cơn bão số 12 này có tốc độ khá lớn, nhưng đổ bộ vào đất liền nước ta trong thời gian ngắn. “Các tỉnh Đông Nam Bộ vừa chịu ảnh hưởng có áp thấp, có mưa lớn. Toàn bộ vùng này có hệ thống hồ chứa đã đầy nước, trong khi đó, cơn bão số 12 có lượng mưa rất lớn, tập trung chủ yếu ở Nam Trung Bộ. Kỳ này, nếu lượng mưa lớn, nếu chủ quan, hậu quả sẽ rất nặng nề”, báo ĐSPL dẫn lời Bộ trưởng lưu ý.

Bộ trưởng yêu cầu cần nâng cao cảnh giác, tránh kịch bản lũ chồng lũ gây những tổn thất thương tâm. Đồng thời, Bộ trưởng cũng yêu cầu, với 40 tàu thuyền chưa vào bờ của 2 tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Bộ đội Biên phòng cần kêu gọi vào bờ ngay, bảo đảm an toàn cho ngư dân. Sau đó sẽ ra thông báo cấm biển tuyệt đối ở những vùng bị ảnh hưởng cả kể tàu nhỏ.

Theo tin tức trên báo Lao động, tính đến 6 giờ ngày 3-11, theo báo cáo sơ bộ, mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã làm 1 người mất tích ở thị xã Ninh Hòa, 5 nhà hư hỏng; thiệt hại 1.620 ha lúa hoa màu bị ngập, 5.700 con gia cầm và 200 con gia súc bị chết, cuốn trôi; khoảng 2.350 m đường bị sạt lở, 3.100 m kênh bị sạt lở. Tổng ước tính thiệt hại ban đầu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là 40 tỉ đồng.

Toàn tỉnh, theo rà soát của các địa phương tổng số người dân cần phải sơ tán khi bão đổ bộ là 133.535 người (trong đó sơ tán tại chỗ 34.818 người; sơ tán đến khu vực khác 98.717 người). Ông Vinh yêu cầu khu vực thấp trũng có nguy cơ sạt lở, lực lượng tại chỗ ở địa phương kiểm tra, sơ tán dân đến nơi an toàn; lồng bè của người dân phải di dời, không để người trên lồng bè khi bão vào.

Để đảm bảo an toàn, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu ngành giáo dục tỉnh cho tất cả học sinh nghỉ học từ ngày 3 đến 5-11.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo