Quốc tế

Donald Trump lại "hả hê" sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Nice

(DNVN) - Sau vụ tấn công khủng bố ở Nice, tỷ phú Donald Trump lại tỏ ra “hả hê” khi quan điểm cứng rắn chống Hồi giáo cực đoan của ông lại một lần nữa được khẳng định là đúng đắn và cần thiết,

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 23h20 tối ngày 14/7 theo giờ địa phương, một kẻ tấn công lái chiếc xe tải nặng 25 tấn lao vào đám đông xem pháo hoa ở đường Promenade des Anglais và cán lên hàng trăm người gây ra một vụ thảm sát đẫm máu. Số người chết sau vụ tấn công đã lên đến hơn 80 người và hơn 50 ngươi khác bị thương.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngay sau khi có thông tin về vụ tấn công, ông Trump đã lập tức lên kênh truyền thông Twitter quen thuộc để đổ lỗi cho khủng bố. “Lại một vụ tấn công khủng khiếp nữa, lần này là ở Nice (Pháp). Đã có rất nhiều người chết và bị thương. Đến khi nào chúng ta mới rút ra được bài học? Mọi thứ chỉ đang xấu đi mà thôi”, vị tỷ phú bày tỏ.

Trước đó, ông Trump từng gây tranh cãi khi cam kết cấm người Hồi giáo đặt chân tới Mỹ. Đề xuất này của ông đã vấp phải sự chỉ trích từ cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ. Sau đó, Trump đã lùi bước khỏi đề xuất này, và nói đó “chỉ là một gợi ý”.

Sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố do các phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện, ứng viên này càng có lý do để củng cố cho quan điểm tranh cử của mình.

Bình luận về vụ tấn công hộp đêm ở thành phố Orlando (Florida, Mỹ) ngày 12/6 khiến 50 người chết, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng bày tỏ sự "hả hê" khi nói ông đã đúng khi nói rằng mình muốn cấm người Hồi giáo vào Mỹ. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo