Quốc tế

Donald Trump ngờ vực Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng

(DNVN) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngờ vực về trách nhiệm của Nga trong các cuộc tấn công vào máy chủ của Đảng Dân chủ nước này.

Hãng tin Reuters ngày 2/1 dẫn lời Tổng thống đắc cử Donald Trump ngờ vực về trách nhiệm của Nga trong các cuộc tấn công vào máy chủ của đảng Dân chủ của Mỹ,

Ông Trump nói rằng ông có thông tin về vụ "tin tặc Nga" mà những người khác không có và hứa sẽ chia sẻ những dữ liệu này.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

Tân Tổng thống đắc cử Trump cũng nói rằng ông hy vọng  tới mối quan hệ tốt  đẹp với nhiều quốc gia, trong đó có Nga và Trung Quốc.

Trước đó, ông Trump đã chế nhạo một số kênh truyền hình hàng đầu của đất nước đưa tin việc áp dụng lệnh trừng phạt mới chống lại nước Nga từ  chính quyền hiện tại của Mỹ, cũng như tình huống trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Ngày 29/12, Tổng thống Barack Obama ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp, áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga trên lãnh thổ Mỹ.

Hai cơ quan Nga bị trừng phạt là Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) khét tiếng và Cơ quan Tình báo Quân sự (GRU). Đây là lần Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt mạnh tay nhất đối với các cáo buộc về hoạt động tin tặc của Nga.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo