Quốc tế

Donald Trump tố Nga "chiếm" Crimea bằng vũ lực

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Nga đã "giành" Crimea bằng vũ lực trong một loạt tweet sau khi đội của ông bị tố liên hệ với Moscow.

Tờ Independent đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng cáo buộc Nga "giành" Crimea bằng vũ lực trong một loạt tweet sau khi đội của ông bị tố liên hệ với Moscow về lệnh trừng phạt. 

"Crimea bị Nga chiếm dưới thời chính quyền Obama. Ông Obama đã quá mềm mỏng với nga", Tổng thống Mỹ viết trên Twitter hôm 15/02. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Nga "giành" Crimea bằng vũ lực.

Thông tin trên đưa ra khi Nga tuyên bố không có ý định trao trả Crimea cho Ukraine sau khi Nhà Trắng cho biết, ông Trump muốn bán đảo ở Biển Đen này được trả lại cho Ukraine. 

Moscow cho biết, đa số người dân Crimea đã bỏ phiếu để trở thành một phần của Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 đều muốn được bảo vệ từ cái mà điện Kremlin coi là một đảo chính bất hợp pháp ở Kiev. 

"Chúng tôi không trả lại lãnh thổ của riêng chúng tôi. Crimea là lãnh thổ thuộc về Liên bang Nga", bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 15/02. 

Vụ Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga năm 2014 đã thúc đẩy Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, đưa quan hệ phương Tây với điện Kremlin xuống mức tồi tệ nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh. 

Phản ứng của ông Trump trên Twitter về Crimea diễn ra trong bối cảnh có nhiều thông tin cáo buộc các cơ quan tình báo Mỹ cung cấp thông tin bất hợp pháp cho báo chí về đội của ông Trump liên lạc với giới chức Nga. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo