Quốc tế

Donetsk dẫn bằng chứng Ukraine sắp tăng cường tấn công Donbass

(DNVN)-Giới chức Donetsk đã dẫn bằng chứng cho thấy Ukraine đang chuẩn bị hành động quân sự và chiến sự tại Donbass có thể được tăng cường trong thời gian tới.

Phó chỉ huy hoạt động tác chiến của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, ông Eduard Basurin, nhận định rằng, Ukraine đang chuẩn bị hành động quân sự và chiến sự tại Donbass có thể được tăng cường trong thời gian tới. 

"Các cơ quan công lực Ukraine đang chuẩn bị cho hoạt động chiến đấu trong vùng phi leo thang căng thẳng. Theo các tài liệu thu được trước đó từ nguồn tin trong Cơ quan an ninh Ukraine, việc tăng cường hoạt động quân sự có thể bắt đầu từ ngày 8 đến 15/12, nếu không chuyển sang tháng Giêng năm sau", ông Eduard Basurin nói.

Biệt kích Ukraine.

Theo ông, bằng chứng cho điều đó là Ukraine đang tập trung các hệ thống pháo mà Thỏa thuận Minsk cấm, cũng như tiếp tế đạn dược các các đơn vị an ninh. 

Ông Eduard Basurin cũng lưu ý là có thông tin cho thấy Cơ quan An ninh Ukraine đang nghiên cứu khả năng vô hiệu hóa liên lạc trong vòng 50 km kể từ đường giáp ranh.

"Tất cả những triệu chứng xác nhận khẳng định của chúng tôi rằng Ukraine đang chuẩn bị cho chiến tranh trong tương lai gần", ông cho biết thêm. 

Qua đó, Phó chỉ huy hoạt động tác chiến của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ các nhà chức trách Ukraine và ngăn chặn bùng nổ đợt chiến sự ở Donbass. 

Theo ông, hiện tại có thể gây áp lực chính trị lên chế độ của Tổng thống Ukraine Poroshenko để ngăn chặn tình trạng đổ máu.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo