Quốc tế

Động đất 6,5 độ Richter ở Indonesia, rung chấn lan tận Singapore

(DNVN) - Một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter vừa xảy ra ngoài khơi đảo Sumatra (Indonesia) vào sáng nay 2/6, rung chấn lan đến quốc đảo Singapore lân cận.

Tờ Straits Times của Singapore ngày 2/6 dẫn kết luận của Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 6,5 độ Richter có tâm chấn ở độ sâu 50 km, cách thành phố Sungai Penuh trên đảo Sumatra chỉ 91 km và cách thành phố Padang, thủ phủ đảo Sumatra khoảng 155 km.

Bản đồ khu vực xảy ra trận động đất sáng 2/6.

Cơ quan Địa chất, Khí tượng và Thủy văn Indonesia (BMKG) cho biết trận động đất xảy ra vào khoảng 5h56 sáng 2/6 và không có cảnh báo sóng thần. 

Giới chức địa phương cho biết đã có 2 người bị thương và  9 tòa nhà cao tầng ở tỉnh Tây Sumatra (Indonesia) bị thiệt hại nhưng đường dây viễn thông và đường điện không bị ảnh hưởng.

Trận động đất diễn ra trong khoảng 20 đến 30 giây. “Giường và đồ dùng trong gia đình rung chuyển khỏi vị trí ban đầu. Mọi người chạy khỏi nhà”, một nhân chứng nói.

Tại Singapore, người dân cho biết họ cũng cảm nhận được rung chấn trong 30 giây. Tuy nhiên người phát ngôn của Lực lượng phòng vệ nội địa Singapore cho biết cơ quan này không nhận được bất kỳ yêu cầu trợ giúp nào liên quan đến trận động đất.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Straits Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo