Quốc tế

Động đất 7,1 độ richter tại Mexico: Quốc tang 3 ngày tưởng niệm nạn nhân

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto ngày 20/9 tuyên bố để quốc tang ba ngày, tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ richter.

"Ưu tiên là tiếp tục cứu giúp những người còn kẹt trong các toà nhà bị đổ và chăm sóc những người bị thương. Mỗi phút đều có ý nghĩa", Vnexpress dẫn lời Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto. Mexico sẽ để quốc tang ba ngày, tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ richter.

Người phụ nữ gào khóc trong đau khổ sau động đất ở Mexico. Ảnh: AFP/Getty.

Thảm hoạ hôm qua bất ngờ xảy ra khi Mexico đang tổ chức diễn tập chống động đất, sau lễ tưởng niệm các nạn nhân của trận động đất hồi năm 1985. Tâm chấn của nó cách thủ đô Mexico khoảng 160 km.

Trận động đất khiến ít nhất 224 người thiệt mạng, hàng chục toà nhà bị đổ, làm hỏng các đường ống dẫn gas, gây nên các đám cháy khắp thủ đô Mexico và các thị trấn khác ở miền trung. Tổng thống Mexico đã đến Morelos, phía nam thủ đô, nơi có 71 người chết để đánh giá thiệt hại. 

Trận động đất đã đánh sập hàng chục tòa nhà, làm vỡ hệ thống đường ống dẫn khí đốt và gây ra một số vụ hỏa hoạn ở thành phố Mexico cùng một số thị trấn khác ở miền Trung Mexico, theo báo Pháp luật Việt Nam.

Những mảng bê tông cũng đã khiến hàng trăm chiếc xe bị hủy hoại. Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, tâm chấn của trận động đất nằm ở bang Puebla, cách thủ đô Mexico khoảng 158km về phía tây nam và ở độ sâu 51km. 

Các nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên đã làm việc xuyên đêm nhằm hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi động đất và tìm kiếm những người có thể còn sống sót trong đống đổ nát. 

 

Dưới ánh đèn nhập nhoạng của máy phát điện, những chiếc xe ủi miệt mài di chuyển đống đổ nát ra khỏi trường. Còn người thân của những học sinh còn mất tích chăm chú dõi theo những nhân viên cứu hộ với hy vọng con em của họ còn sống sót. 

“Họ cứ liên tục kéo thi thể những đứa trẻ đã tử vong ra nhưng chúng tôi chưa nhận được thông tin gì về con gái mình”, cô Adriana D’Fargo nói, mắt đỏ hoe sau nhiều giờ tuyệt vọng chờ tin tức về cô con gái 7 tuổi.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Pháp luật Việt Nam)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo