Quốc tế

Động đất mạnh nhất thế kỷ ở Mexico, hàng chục người thiệt mạng

Trận động đất 8,2 độ richte xảy ra ngày 7/9 (giờ địa phương, trưa 8/9 - giờ Việt Nam) ở Mexico đã đã khiến hàng chục người thiệt mạng.

Nhà chức trách Mexico thông báo số người thiệt mạng trong trận động đất 8,2 độ richte xảy ra ngày 7/9 (giờ địa phương, trưa 8/9 - giờ Việt Nam) đã làm hàng chục người thiệt mạng. Phần lớn các nạn nhân thiệt mạng tại bang Oaxaca- khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất vì động đất.

Tình trạng khẩn cấp đã được công bố tại nhiều bang của Mexico sau trận động đất mạnh nhất trong 100 năm qua tại nước này. Tổng thống Mexico Peña Nieto đã có mặt tại trụ sở Trung tâm ngăn ngừa thảm họa quốc gia để trực tiếp chỉ đạo và giám sát các nỗ lực đối phó khẩn cấp sau động đất, báo VOV đưa tin.

Ảnh: nguồn EPA

Ông Alejandro Murat, thống đốc bang Oaxaca, cho biết 23 người chết đã được ghi nhận tại bang này, trong số đó có 17 người chết ở Juchitan và 7 người khác được xác nhận đã chết tại bang Chiapas ở kế cận.

Theo tin tức trên báo Kiến thức, Cục Khảo sát Địa chất Mỹ nói trận động đất mạnh 8,1 độ Richter, có tâm chấn nằm trong Thái Bình Dương cách thị trấn Pijijiapan của bang Chiapas 87 km và ở độ sâu hơn 69 km.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Kiến thức)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo