Quốc tế

Động đất ở Ecuador: Thống kê sơ bộ về số lượng người thương vong

(DNVN) - Ít nhất 246 người chết, 2.527 người khác bị thương và hơn 1 triệu người bị ảnh hưởng sau vụ động đất mạnh 7,8 độ Richter tại Ecuador.

Theo tin từ TTXVN, theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm hiện tại trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra vào ngày 16/4 tại Ecuador đã làm ít nhất 246 người chết, 2.527 người khác bị thương và hơn 1 triệu người bị ảnh hưởng.

Đây là trận động đất đứng thứ bẩy về mức độ thiệt hại về người tại khu vực Mỹ Latinh trong vòng 20 năm qua.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát.

Theo Cơ quan Địa Vật lý Ecuador, kể từ khi xảy ra trận động đất đã có hơn 135 dư chấn, mạnh nhất với cường độ 6,1 độ Richter vào rạng sáng ngày 17/4 giờ địa phương.

Theo báo KTĐT, hiện, các nhân viên cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người bị kẹt trong đống đổ nát. Phó Tổng thống Ecuador Jorge Glas cảnh báo, con số thương vong có thể tiếp tục tăng cao. 

Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã phải cắt ngắn chuyến công du Italy để về trực tiếp thị sát tình hình. Ông Correa đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước và yêu cầu người dân Ecuador cần mạnh mẽ lên. Chính phủ Ecuador cũng đã điều tới 14.000 cảnh sát và binh sĩ tới các thị trấn gần tâm chấn của trận động đất. 

Tại thị trấn Pedernales nơi có 40.000 người sinh sống, rất nhiều người đang chuẩn bị cho đêm thứ 2 liên tiếp phải ngủ ngoài đường. Trong khi tình trạng cướp bóc đã xảy ra trong tình trạng hỗn loạn nhưng giới chức địa phương đang quá bận rộn với việc cứu người nên chưa thể lập lại trật tự.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo