Quốc tế

Động đất rung chuyển Ecuador, 77 người thiệt mạng

(DNVN) - Giới chức Ecuador cho biết trận động đất sáng sớm 17/4 khiến ít nhất 77 người thiệt mạng kèm theo những thiệt hại khổng lồ.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, một vụ động đất mạng 7,8 độ richter vừa diễn ra ở miền duyên hải Ecuador, khiến ít nhất 77 người thiệt mạng và phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng gần tâm chấn. Cơ quan Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) cho biết, môi đe dọa sống thần “đã qua”.

Cảnh đổ nát sau trận động đất ở Ecuador. (Nguồn: Reuters)

Tính đến lần cập nhật mới nhất, 77 người đã bị phát hiện thiệt mạng, trong khi nhiều thiệt hại về vật chất cũng được ghi nhận trên lãnh thổ Ecuador. Các cơ quan cứu hộ cho biết, nhiều người vẫn đang nằm trong các đống đổ nát ở thành phố ven biển Guayaquill. Đây là thành phố đông dân và lớn nhất Ecuador với 2,69 triệu người sinh sống.

Rung lắc mạnh có thể được cảm nhận ở thủ đô Quito sau khi trận động đất diễn ra 40 giây, điều khiến mọi người đều hoảng loạn tháo chạy khỏi các tòa nhà cao tầng. Một vài khu vực ở Quito đã bị mất điện, đường dây liên lạc. Trong khi đó, sân bay quốc tế Quito cũng phải sơ tán vì lí do an ninh. Chính phủ Ecuador đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia ở 6 tỉnh Esmeraldas, Manabí, Santa Elena, Guayas, Santo Domingo và Los Ríos.

Ngay sau đó, Ecuador tiếp tục phải hứng chịu cơn dư chấn mạnh sau trận động đất kinh hoàng mạnh 7,8 độ Richter khiến ít nhất 77 thiệt mạng và 588 người bị thương. Báo TTXVN thông tin.

​Sputnik đưa tin, USGS cho biết một dư chấn có cường độ 5,6 độ richter đã xảy ra ở bờ biển Ecuador. Thảm họa này đã tàn phá nhiều thị trấn ven biển và gây mất điện trên diện rộng với hàng nghìn hộ gia đình.​Tâm chấn của trận động đất cách Bahia de Caraquez 24 km và cách Chrone 32 km. Tổng thống Rafael Correa cũng đã tạm dừng chuyến đi Italy để quay trở về nước. “Chúng tôi xin gửi tình yêu thương vô bờ bến tới gia đình những người thiệt mạng,” ông viết trên Twitter.​

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo