Quốc tế

Động đất ở Nam Á: 12 nữ sinh Afghanistan giẫm đạp lên nhau đến chết

(DNVN) - 12 nữ sinh Afghanistan đã bị giẫm đạp đến chết trong khi cố gắng chạy thoát khỏi trường học sắp sập sau khi trận động đất mạnh 7,5 độ Richter làm rung chuyển Nam Á chiều qua 26/10.

Thảm kịch xảy ra khi học sinh của trường trung học Bibi Hajra ở tỉnh Takhar, Afghanistan hoảng loạn chạy ra khỏi trường đang có nguy cơ bị sập do trận động đất 7,5 độ Richter gây ra chiều 26/10.

Giày dép của các học sinh chất thành đống tại hiện trường sau vụ giẫm đạp.
Giày dép của các học sinh chất thành đống tại hiện trường sau vụ giẫm đạp.

Cảnh tượng hỗn loạn khiến hàng trăm các em chen chúc, xô đẩy rồi giẫm đạp lên nhau khiến 12 nữ sinh tử vong và 42 em khác bị thương, một số đang trong tình trạng nguy kịch. Được biết, 12 nữ sinh thiệt mạng đều dưới 16 tuổi.

"Mặt đất, trần nhà, mọi thứ đều rung chuyển, cảnh tượng hỗn loạn đó thật kinh khủng. Dòng người quá đông đã xô nhiều bạn học sinh nữ yếu thế ngã xuống và bị các học sinh khác giẫm lên người", một học sinh trong trường kể lại.

Khi người thân của các nữ sinh thiệt mạng tới hiện trường để nhận thi thể con em mình, họ đau khổ, bàng hoàng tới mức không thể cất nên lời để khai báo danh tính nạn nhân với chính quyền địa phương.

Các nữ sinh bị thương trong vụ giẫm đạp vì hoảng loạn trước trận động đất kinh hoàng ngày 26.10 được điều trị y tế.
Các nữ sinh bị thương trong vụ giẫm đạp vì hoảng loạn trước trận động đất kinh hoàng đang được điều trị.

Như tin tức đã đưa trước đó, chiều 26/10, một trận động đất 7,5 độ Richter vừa xảy ra ở Nam Á làm rung chuyển Afghanistan, Pakistan, Ấn Độ. Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 73km thuộc vùng núi Hindu Kush, tỉnh Badakhshan, Afghanistan, giáp biên giới Pakistan, Tajikistan và Trung Quốc.

Báo cáo về số người thiệt mạng ở Afghanistan và Pakistan liên tục được cập nhật. Số người tử vong hiện đã tăng lên 337 người, trong đó 253 nạn nhân ở Pakistan, 82 người ở Afghanistan và 2 người khác ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo