Tin tức - Sự kiện

Đồng Nai: 7 tháng, thu hút 709 triệu USD vốn FDI

Sở Kế hoạch-Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến hết tháng 7, tổng số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) mà Đồng Nai thu hút được gần 709 triệu USD.

(vietnam+) Thống kê cho thấy đã có 42 dự án được cấp mới với tổng vốn đăng ký trên 339 triệu USD và chấp thuận tăng vốn cho 39 dự án với tổng vốn tăng là 369,5 triệu USD.

Ngoài ra, tỉnh đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của 4 dự án với tổng vốn thu hồi là 7,72 triệu USD. Như vậy toàn tỉnh đã có 1.037 dự án FDI còn hiệu lực và triển khai tốt với tổng vốn 19,17 tỷ USD.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tại 31 khu công nghiệp đã có 39 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai, tính từ khi mở cửa thu hút đầu tư đến nay, trong các khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp đã có trên 70 dự án có vốn đầu tư nước ngoài ngưng hoạt động với tổng vốn đăng ký hơn 250 triệu USD, chiếm gần 7% số dự án đã đăng ký.

Theo đánh giá, lượng vốn của các dự án ngưng hoạt động này chiếm khá nhỏ so với tổng vốn đăng ký hiện còn hiệu lực của khối doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Hiện nay UBND tỉnh Đồng Nai đang mời gọi đầu tư cho 5 dự án lớn, bao gồm: Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (Cẩm Mỹ); Khu liên hợp công nông nghiệp DOFICO (Xuân Lộc); Phân khu công nghiệp hỗ trợ thuộc Khu công nghiệp Giang Điền (Trảng Bom); Phân khu công nghiệp hỗ trợ thuộc Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6 (Nhơn Trạch) và Phân khu công nghiệp hỗ trợ thuộc Khu công nghiệp An Phước (Long Thành).

Hầu hết các dự án mời gọi đầu tư trên đều là các dự án lớn thuộc những lĩnh vực trọng điểm của tỉnh như: khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ. Trong đó, dự án Khu liên hợp công nông nghiệp DOFICO tại Xuân Lộc có quy mô lớn nhất với diện tích dự kiến lên đến gần 2200ha.

 

 

Lê Hiền

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo