Xã hội

Đồng Nai: Cầu Ghềnh mới chính thức đi vào hoạt động

(DNVN) - Sáng 2/7, Bộ giao thông vận tải, Tổng công ty đường sắt Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai đã chính thức cắt băng khánh thành, khai thông cầu Ghềnh.

Sáng ngày 2/7, Bộ Giao thông –Vận tải tổ chức lễ khánh thành cầu Ghềnh mới (Đồng Nai) sau 3 tháng thi công, chính thức nối lại đường sắt Bắc-Nam sau 3 tháng bị gián đoạn do sự cố sập cầu, theo tin tức trên báo Người Lao Động.

Đoàn tàu qua cầu Ghềnh trong lễ khánh thành. Ảnh: báo Người Lao Động

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhiệt liệt biểu dương tinh thần làm việc của các cá nhân, tập thể đã khẩn trương khắc phục cầu Ghềnh để thông tuyến đường sắt Bắc-Nam đúng tiến độ và kế hoạch đề ra.

Đúng 9h sáng, lễ cắt băng khánh thành chính thức được thực hiện. Sau phần cắt băng, người dân bên cầu đã đi lại an toàn bên làn đường mới giành cho xe cơ giới và vẫy tay chào đầu tàu đầu tiên.

Ông Nguyễn Công Bình, Phó tổng GĐ công ty công trình đường sắt phát biểu: “Đơn vị liên tục giám sát, kiểm tra công nhân thi công trên cầu, đúng 21 ngày chúng tôi đã hoàn thành xong 2 dầm thép trong 3 ca liên tục làm việc. Trong vòng 90 ngày qua, chúng tôi đã dốc hết sức, liên tục làm việc và  nhanh chóng hoàn thiện công trình. Chúng tôi thường xuyên xuống công trình, động viên tinh thần, khích lệ công nhân".

Trước đó, sự cố sập cầu khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị đứt mạch, tàu đến ga Biên Hòa sau đó khách được trung chuyển về Sài Gòn. Tuyến giao thông đường thủy qua khu vực cũng bị phong tỏa. Tài công và chủ xà lan đã bị bắt, theo báo Công An TP. HCM.

Sau sự cố, Thủ tướng Chính phủ có văn bản đồng ý giao Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện việc khôi phục cầu Ghềnh theo lệnh khẩn cấp. Tổng kinh phí toàn bộ dự án gần 300 tỷ đồng được lấy từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2016. Trong đó các hạng mục xây mới cầu là 153 tỷ đồng.

Việc đưa cầu Ghềnh vào khai thác sớm hơn so với dự kiến góp phần tiết kiệm mỗi ngày từ 6-8 tỷ đồng.

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo