Xã hội

Đồng Nai họp khẩn chống dịch virus Zika

Sau khi phát hiện một ca nhiễm virus Zika là một thai phụ, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp khẩn lên phương án phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, cuộc họp tổ chức vào sáng 5/12 nhằm tránh phát sinh ổ dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sau khi một phụ nữ tại địa phương được xác định bị nhiễm virus Zika, theo tin tức trên báo Người tiêu dùng.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra trong bán kính 200m tại vùng được cho là có nguy cơ phát dịch. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra hiện chưa có thêm trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Trước đó, bệnh nhân bị nhiễm virus Zika được xác định là một phụ nữ (24 tuổi, ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang mang thai 29 tuần tuổi. 

Vào ngày 27/11, chị này có các biểu hiện phát ban dạng sần toàn thân, sau khi đến khám tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Đồng Nai chị được chẩn đoán sốt phát ban, nhiễm siêu vi.

Sau khi xác định địa chỉ cư ngụ của bệnh nhân, ngành y tế tỉnh này tổ chức phun thuốc diệt muỗi khu vực bán kính 200 m. Đồng thời, rà soát, kiểm tra sức khỏe đối với người thân bệnh nhân, hàng xóm để phòng trường hợp bệnh lây lan, báo Lao động đưa tin.

Trạm y tế P.An Bình đã phối hợp lực lượng chức năng tổ chức dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, diệt trừ muỗi, lăng quăng, gửi thông tin cảnh báo đến các khu phố, trường học ở địa bàn để những nơi này có biện pháp phòng bệnh.

 

Sở Y tế cũng đã có kế hoạch cụ thể trong phòng, chống dịch bệnh do virus Zika, đáp ứng tình huống 2 (xuất hiện ca bệnh xâm nhập vào Đồng Nai).  

Mục tiêu chung là phát hiện sớm trường hợp nhiễm virus Zika, xử lý kịp thời, không để dịch lây lan nhanh, hạn chế đến mức thấp nhất biến chứng do bệnh gây ra. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, Người tiêu dùng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo