Tin tức - Sự kiện

Dòng suối chuyển sang màu đỏ bất thường ở Điện Biên

(DNVN) - Người dân Điện Biên hãi hùng khi phát hiện nước trên một đoạn suối Nậm Khếnh đổi thành màu đỏ bất thường.

Báo Điện Biên Phủ Online cho biết, Vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 19/8, UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên tiếp nhận thông tin từ người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường trên suối Nậm Khếnh, đoạn qua Đội 18, xã Thanh Hưng.

Dòng suối chuyển màu đỏ bất thường như màu máu, khiến người dân kinh hãi.
Dòng suối chuyển màu đỏ bất thường như màu máu.

Người dân sống gần khu vực bị ô nhiễm, cho biết: Trước đó, vào khoảng 14 giờ, người dân phát hiện nước trên suối đổi thành màu đỏ, tại một số địa điểm khi dòng chảy nước suối đi qua phát hiện cá chết...

Trả lời với PV báo Dân trí, ông Phạm Văn Bách, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng gồm Công an huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan chuyên môn phối hợp với xã Thanh Hưng để xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Bách thì đây là khe suối nhỏ bắt nguồn từ trong rừng và chảy qua những cánh đồng của người dân, sau đó đổ ra sông Nậm Rốm. Đầu nguồn con suối không có nhà máy và dòng nước này không được sử dụng làm nguồn nước sinh hoạt của nhân dân.

Sau khi nhận nguồn tin của nhân dân phản ánh, lực lượng công an cùng Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Điện Biên đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do túi nilông chứa hóa chất bị vứt xuống lòng suối đoạn cầu Nậm Khếnh, thuộc Đội 18, xã Thanh Hưng.

 

Hiện, cơ quan môi trường địa phương đang tiến hành trục vớt bao hóa chất nghi độc hại lên để xử lý. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu nước để phục vụ công tác điều tra.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về tình trạng ô nhiễm môi trường trên suối Nậm Khếnh tới bạn đọc.

Thành Sen
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo